Intel chính thức nộp đơn kháng án

Đúng như “đã hứa”, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới ngày 22/7 đã chính thức nộp đơn kháng án lên tòa án tối cao EU để chống lại án phạt kỷ lục được tuyên hồi tháng 5.

Chúng tôi tin rằng Ủy ban châu Âu (EC) đã “phiên dịch” sai một số bằng chứng cũng như đã cố tình phớt lờ một số bằng chứng khác để đưa ra án phạt đối với Intel”, Robert Manetta – người phát ngôn của hãng này nói.

Hiện Intel vẫn đang bị điều tra với các nghi vấn phản cạnh tranh và độc quyền trên thị trường Mỹ. (Ảnh minh họa)
Intel cho biết họ đã nộp đơn và hồ sơ kháng án lên tòa án tối cao EU có trụ sở tại Luxembourg.

Hồi tháng 5 vừa qua, EU đã tuyên án buộc Intel phải nộp phạt 1,06 tỷ euro (khonagr 1,45 tỷ USD) vì những hành vi cạnh tranh trái luật nhằm loại bỏ đối thủ chính AMD khỏi thị trường.

Khoản phạt này là kết quả của gần 8 năm điều tra và chiếm khoảng 4,15% tổng doanh thu trong cả năm 2008 của Intel. Ủy ban châu Âu còn tuyên bố Intel phải ngừng vô điều kiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường ngay lập tức sau phán quyết của tòa án.

Các nhà phân tích cho rằng, phán quyết này của Ủy ban châu Âu sẽ là một áp lực buộc các cơ quan luật pháp Hoa Kỳ cũng phải tiến hành một số hành động “chống lại” Intel.

Hiện, tại Mỹ, Intel cũng đang bị Ủy ban Thương mại liên bang và Văn phòng Tổng Chưởng lý New York điều tra với các nghi vấn tương tự.

Thứ Năm, 23/07/2009 07:56
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp