Intel chi 5 tỷ USD để xây nhà máy chip ở Arizona

Tập đoàn Intel vừa cho hay, họ đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy chế tạo vi xử lý hiện đại vào năm 2013 tại bang Arizona, với trị giá 5 tỷ USD.

Intel chi 5 tỷ USD để xây nhà máy chip ở Arizona
Ảnh minh họa.

Đây là một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn cầu của "gã khổng lồ vi xử lý," nhằm nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất của tập đoàn này.

Nhà máy trên sẽ sản xuất loại vi xử lý thế hệ kế tiếp Sandy Bridge, với kích thước 14 nanomet. Khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng nghìn người thất nghiệp ở khu vực miền Tây nước Mỹ, cũng như giúp tăng cường thu hút các doanh nghiệp.

Kế hoạch trên được thông báo ngay sau tuyên bố của Nhà Trắng rằng tổng thống Mỹ Obama đã chỉ định giám đốc điều hành Intel Paul Otellini vào hội đồng chuyên gia tư vấn cho tổng thống về vấn đề việc làm. Ông Obama tới thăm nhà máy sản xuất Oregon của Intel vào ngày 18/2.

Hồi tháng 10/2010, tập đoàn chế tạo chip hàng đầu thế giới cũng đã thông báo kế hoạch đầu tư 6-8 tỷ USD cho các nhà máy sản xuất công nghệ cao tại Arizona và Oregon, tạo thêm 8.000 việc làm mới.

Hiện khoảng 3/4 cơ sở sản xuất của Intel đóng trên đất Mỹ. Tuy nhiên, tập đoàn này vẫn đang tiếp tục mở rộng cơ sở của họ trên pham vị toàn thế giới, trong đó có Israel và Trung Quốc.

Thứ Hai, 21/02/2011 08:32
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp