Intel bỏ 389 triệu USD mua hãng bảo mật Stonesoft

Tờ bưu điện washington đưa tin, Intel đã bỏ ra 389 triệu USD để mua lại công ty chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến bảo mật của Phần Lan là Stonesoft. Một động thái được cho rằng nhằm hỗ trợ cho McAfee.

Mới đây, Intel nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đã bỏ ra 389 triệu USD để mua công ty Stonesoft của Phần Lan. Được biết, Stonesoft sẽ là đơn vị trực thuộc của McAfee, công ty đã được Intel mua vào năm 2011 với giá 7,7 tỷ USD.

Intel bỏ 389 triệu USD mua hãng bảo mật Stonesoft
Stonesoft đã được mua lại bởi Intel.

Stonesoft là một nhà cung cấp các giải pháp an ninh mạng có trụ sở tại Helsinki, Phần Lan và được thành lập vào năm 1990. Các sản phẩm của hãng bao gồm hệ thống tường lửa, thiết bị VPN, IPS (phát hiện xâm nhập và hệ thống phòng chống), và hệ thống SSL VPN. Tính đến cuối tháng 3 năm nay, công ty này có khoảng 265 nhân viên. Được biết doanh số năm ngoái của Stonesoft tăng hon 31% và thu 40,1 triệu Euro, Tháng trước, công ty này có kế hoặch tăng 50% doanh số trong năm nay.

Với việc mua lại Stonesoft Phần Lan sẽ cho phép McAfee mở rộng mạng tường lửa và chất lượng an toàn của nó để cạnh tranh với các đối thủ như: Avira, BitDefender, BullGuard, F-Secure, Frisk, Kaspersky và một vài cái tên khác. Đại diện của McAfee cho biết hãng đang tập trung phát triển công nghệ tường lửa thế hệ kế tiếp và sự có mặt của Stonesoft sẽ giúp ích rất nhiều cho dự án này. Một nhà phân tích cho biết Intel rất đúng khi mua lại Stonesoft vì công ty này vẫn có tiềm năng phát triển và đây là một thương vụ tốt của Intel. Ông giải thích: "Lĩnh vực an ninh mạng luôn là vấn đề nóng và các tin tức về việc một số công ty bị tấn công luôn luôn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.”

Intel bỏ 389 triệu USD mua hãng bảo mật Stonesoft
McAfee sẽ là đơn vị chủ quản của Stonesoft.

Được biết, sau khi bán Stonesoft cho Intel thì mỗi cổ đông của của công ty này sẽ kiếm được 5.90 USD trên một cổ phiếu. Như vậy cao gấp đôi so với mức giá được niêm yết trên sàn chứng khoán vào ngày thứ 6.

Thứ Sáu, 10/05/2013 16:54
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp