Intel bỏ 1,4 tỷ USD mua công ty không dây Infineon

Intel sẽ mua lại công ty không dây của hãng sản xuất chip Infineon (Đức) với giá 1,4 tỷ USD.

Thương vụ này được đánh giá là giúp Intel đặt một chân vào thị trường điện thoại thông minh.

Trong một tuyên bố do hai hãng đưa ra ngày 30/8, giao dịch tiền mặt giữa hai bên dự kiến sẽ kết thúc vào quý 1 năm 2011 và công ty di động của Đức sẽ vẫn hoạt động kinh doanh độc lập.

Theo hãng tin Reuters ngày 27/8, Intel và Infineon có thể sẽ đạt được một thỏa thuận liên quan đến tương lai của các hoạt động kinh doanh không dây trong một vài ngày tới.

Đây sẽ là thỏa thuận quan trọng thứ hai chỉ trong vòng hai tuần của Intel, sau khi “gã khổng lồ” chip này tuyên bố bỏ 7,7 tỷ USD mua cổ phần của McAfee Inc hôm 19/8.

Chíp Atom của Intel có giá rẻ và làm khuynh đảo thị trường netbook nhưng hiếm khi thấy Intel xuất hiện trên thị trường điện thoại thông minh.

Nhà phân tích IDC Flint Pulskamp cho biết: “Infineon sẽ nhanh chóng biến Intel thành đối thủ nặng ký trong thị trường di động và hãng chíp hàng đầu thế giới này đã có trong tay 3,4 năm nghiên cứu và phát triển của Infineon.”

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng tuy thỏa thuận mua lại này là một bước đi tắt đón đầu của Intel nhưng sẽ còn khá nhiều thời gian, kết quả từ vụ mua bán này mới “đơm hoa kết trái”./.

Thứ Ba, 31/08/2010 08:45
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp