Intel đã bắt đầu bàn giao chip Alder Lake-P cho các nhà sản xuất laptop, sản phẩm thương mại sẽ sớm ra mắt thời gian tời

Không quá khi nói rằng Alder Lake-P đang là một trong những dòng chip nhận được sự quan tâm hàng đầu trên thị trường bộ xử lý cho máy tính xách tay hiện nay, ít nhất là trên phương diện thông số kỹ thuật lý thuyết. Với khả năng hỗ trợ DDR5 và PCI Express 5.0 trên Alder Lake-P, “Team Blue” đã không ngại công khai ý định “phủ đầu” thị trường.

Nhận định trên càng trở nên có cơ sở bởi mới đây, Phó chủ tịch điều hành Intel, ông Gregory Bryant đã chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng Intel đang tích cực bàn giao các lô hàng bộ vi xử lý di động Alder Lake-P sắp ra mắt cho đối tác OEM. Những con chip này sẽ kịp xuất hiện hàng loạt các mẫu laptop rất đáng chú ý trình làng thời gian tới.

Gregory Bryant đã chia sẻ trên Twitter

Alder Lake-P được cho là sẽ có sẵn trong 2 tùy chọn cấu hình lõi chính. Biến thể cao cấp nhiều khả năng sẽ có cấu hình 6 lõi hiệu năng cao Golden Cove Performance (P) và 8 lõi tiết kiệm điện năng Gracemonth Efficiency (E). Trong khi biến thể còn lại cấp thấp hơn có thể sở hữu 2 lõi P hiệu năng cao và 8 lõi E tiết kiệm năng lượng.

Cách đây vài ngày, kết quả benchmark được cho là của Alder Lake-P Core i7-12700H đã bị rò rỉ, cho thấy hiệu suất vượt trội so với các đối thủ trực tiếp: Ryzen 9 5800HX của AMD và M1 Pro của Apple. Đây đều là những con chip cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thị trường. Kết quả cụ thể như sau:

 Benchmark Alder Lake-P Core i7-12700H

Tất nhiên kết hiệu quả và trải nghiệm thực tế của con chip sẽ còn tùy thuộc nhiều vào cấu hình các sản phẩm thương mại mà nó được tích hợp. Các sản phẩm như vậy sẽ sớm được ra mắt trong vài tháng tới.

Thứ Hai, 29/11/2021 01:01
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ