Rò rỉ thông tin các mẫu CPU Alder Lake "bình dân" Pentium Gold G7400 và Celeron G6900, giá chưa tới 100 USD

Bên cạnh những cải tiến đáng chú ý trong phân khúc bộ xử lý cao cấp, dòng chip Alder Lake của Intel hứa hẹn cũng sẽ mang đến một làn gió mới cho phân khúc CPU cấp “nhập môn”. Lần cuối cùng thị trường chào đón các phiên bản CPU Pentium Gold hoặc Celeron mới là trên dòng Comet Lake thế hệ thứ 10, đã được intel ra mắt từ năm 2012. Trong dòng Rocket Lake thế hệ thứ 11, Intel đã không phát hành bất cứ mẫu SKU nào từ Core i3 trở xuống. Trên thực tế, Intel đã chọn cách tăng tốc độ xung nhịp trên bộ vi xử lý Comet Lake của mình khi đó, nhưng nhìn chung không có thay đổi thực sự lớn nào được thực hiện.

Sau hơn 2 năm, giờ là thời điểm hợp lý để Intel đưa ra những sự thay đổi cần thiết để đáp ứng nhu cầu từ thị trường.

Cụ thể theo chia sẻ của leaker nổi tiếng Momomo_US, nhiều khả năng “Team Blue” sẽ sớm trình làng các bộ xử lý Pentium Gold G7400 và Celeron G6900 trong năm nay. Đây gần như chắc chắn sẽ là phiên bản thay thế trực tiếp cho các model Pentium Gold G6400 và Celeron G5900 vốn cũng đã được đánh giá khá tích cực trước đó.

Tiết lộ từ Momomo_US

Theo nhận định của giới chuyên gia, hai mẫu chip mới này khả năng cao sẽ sở hữu thiết kế lõi kép, trong đó model Pentium Gold sẽ hỗ trợ Hyper-Threading. Thông số “part numbers” của hai con chip đều được liệt kê cũng bắt đầu bằng "BX80715", tức là sẽ thuộc dòng sản phẩm Alder Lake thế hệ mới. Về phần giá bán, Pentium Gold G7400 được niêm yết với giá 123 đô la CAD (tương đương 97 USD), trong khi Celeron G6900 sẽ có giá niêm yết 91 đô la CAD (xấp xỉ 72USD). Tất nhiên đây chỉ là mức giá bán được đồn đoán, con số thực tế hoàn toàn có thể thấp hơn, vì Intel hiện đang vấp phải sự cạnh tranh rất “gắt” ở phân khúc thị trường này.

Do thực tế là cả dòng Core i3 và một số biến thể Core i5 nhất định không hỗ trợ vi kiến trúc lai của Alder Lake, nên khả năng cao 2 mẫu CPU cấp này cũng sẽ chỉ đi kèm với các lõi "Performance" Golden Cove. Xung nhịp cơ bản của Intel Pentium Gold G7400 dự kiến sẽ thấp hơn 300MHz so với phiên bản G6400. Trong khi Celeron G6900 “Alder Lake” mới sẽ vẫn duy trì xung nhịp cơ bản ở mức 3,4 GHz như người tiền nhiệm. Model Pentium Gold sẽ sở hữu 6MB bộ nhớ đệm L3, trong khi con số này ở model Celeron là 4MB, cao hơn nhiều so với các biến thể Comet Lake trước đó.

Suy cho cùng, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, tuy đến từ những nguồn uy tín nhưng sẽ chỉ mang tính tham khảo. Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các mẫu CPU này trong thời gian tới, mời các bạn chú ý đón đọc.

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:00
51 👨 1.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ