Intel bán chip Ivy Bridge sớm hơn dự kiến

Hãng vi xử lý số một thế giới sẽ bán dòng chip Ivy Bridge sớm hơn so với thời điểm được thông báo trước tới gần 3 tháng.

Intel bán chip Ivy Bridge sớm hơn dự kiến
Intel Ivy Bridge.
Ảnh: Kitguru

Intel hôm qua khẳng định thế hệ vi xử lý mới của hãng sẽ tiếp tục bán đúng với kế hoạch ban đầu vào cuối tháng 4 năm nay thay vì tận tháng 7 như thông báo trước đó vào giữa tháng 2 vừa qua. Theo Digitimes, Intel ban đầu sẽ tung ra các phiên bản cao cấp trước bao gồm Core i5 và i7 sau đó mới lần lượt thêm các phiên bản giá rẻ hơn cho người dùng phổ thông.

Các thông tin mới cũng cho thấy các bộ vi xử lý mới nền tảng Ivy Bridge sẽ "thân thiện" hơn với dòng laptop siêu mỏng ultrabook. Các dòng chip này sẽ thuộc các thế hệ bao gồm 2000-series và thậm chí là 3000-series với tốc độ lên tới 2 GHz. Các mẫu máy ultrabook hiện tại có tốc độ chỉ khoảng 1,6 đến 1,7 GHz thuộc nền tảng Sandy Bridge.

Ngoài ra, thế hệ vi xử lý trên nền tảng 22 nanometer của Intel dự kiến cũng sẽ khiến các mẫu ultrabook giảm giá thành xuống còn khoảng 799 đến 899 USD. Yếu tố này sẽ giúp tính cạnh tranh cao hơn so với đối thủ trực tiếp MacBook Air hiện đang có giá bán 999 USD nhưng kiểu dáng cũng như thương hiệu tốt hơn.

Hầu hết các hãng sản xuất máy tính chạy Windows đều cho biết lịch trình cập nhập Ivy Bridge như HP hay Samsung vào giữa đến cuối năm nay. Trong khi đó, một số nhà cung cấp khác như Apple hiện vẫn đang chờ đợi để tung ra bản cập nhập với chip mới này.

Thứ Ba, 06/03/2012 10:52
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp