Instagram lần đầu đưa ứng dụng lên nền tảng web

Hai năm sau khi giới thiệu phiên bản thứ nhất cho nền tảng iOS, Instagram đã lần đầu tiên đưa ứng dụng của mình lên nền tảng web để cho phép người sử dụng xem và chia sẻ những hình ảnh được chụp và tạo hiệu ứng từ Instagram.

Instagram lần đầu đưa ứng dụng lên nền tảng web

Instagram trên nền tảng web sẽ cho phép mọi người ghé thăm tài khoản cá nhân của mỗi người sử dụng Instagram để xem những hình ảnh họ đã chụp và tạo hiệu ứng bằng ứng dụng di động này.

Ngay khi ghé thăm tài khoản Instagram trên nền web, người sử dụng có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế mang hơi hướng của giao diện Timeline trên Facebook, với hình ảnh đại diện và một hình ảnh bìa nổi bật lên trên, phía bên dưới là liệt kê những hình ảnh mà người sử dụng đã sử dụng Instagram để tạo hiệu ứng.

Giao diện trang cá nhân Instagram trên nền web có nhiều nét tương đồng với giao diện Facebook. Cách duyệt ảnh trên Instagram ở nền web cũng giống với cách duyệt ảnh trên Facebook, khi nhấp chuột vào một hình ảnh thu nhỏ, hình ảnh sẽ được phóng lớn đầy đủ kích cỡ, đồng thời cho phép người sử dụng nhấn “thích” hoặc gửi bình luận về bức ảnh.

Sự tương đồng về giao diện này là điều khá dễ hiểu khi mà Instagram đã được Facebook chính thức thâu tóm vào tháng Chín vừa qua với giá 715 triệu USD.

Bên cạnh đó, tương tự như Twitter, người sử dụng Instagram cũng có thể “theo đuôi” những người dùng khác trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh để có thể xem những hình ảnh mới nhất mà người sử dụng khác cập nhật.

Với việc Instagram mang tài khoản người sử dụng và hình ảnh chia sẻ lên nền tảng web hứa hẹn một sự tích hợp sâu giữa hai mạng xã hội Facebook và Instagram trong tương lai. Tuy vậy, người sử dụng hiện vẫn phải đăng ký tài khoản cũng như tạo hiệu ứng hình ảnh thông qua ứng dụng di động của Instagram (trên nền tảng iOS và Android), còn nền tảng web của Instagram chỉ cho phép người sử dụng duyệt, bình luận và chia sẻ hình ảnh của họ trở nên dễ dàng hơn.

Thứ Hai, 12/11/2012 16:40
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp