Sắp tới Mark Zuckerberg sẽ tung ra ứng dụng Instagram cho trẻ em?

Trong cuộc điều trần vào tháng trước, CEO Mark Zuckerberg Facebook xác nhận công ty đang triển khai một ứng dụng cho trẻ em, có khả năng là Instagram.

Trong thư mà các nhà lập pháp của Đảng dân chủ gửi đến Zuckerberg, họ bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ em sau những lỗ hổng mà Messenger Kids đã gặp phải.

Messenger cho trẻ em

“Mặc dù lỗi phần mềm trở nên phổ biến, nhưng Messenger Kids đã cho thấy các mối đe dọa về quyền riêng tư đối với trẻ em khi dùng và bằng chứng là Facebook không thể bảo vệ những đứa trẻ sử dụng nền tảng công nghệ này” - Techcrunch trích thư của các nhà lập pháp gửi Mark Zuckerberg.

Hạn để CEO Facebook đưa ra câu trả lời cụ thể về sản phẩm dành cho trẻ em trong tương lai là ngày 26 tháng 4.

Trong bức thư, các nhà lập pháp còn đặt ra một số câu hỏi về việc Facebook sẽ xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em như thế nào và liệu dữ liệu đó có bị xóa khi tài khoản vô hiệu hóa vĩnh viễn hay không.

Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu công ty cam kết không nhắm mục tiêu đến trẻ em bằng quảng cáo và không sử dụng các cảnh báo đẩy cũng như các tính năng định hình hành vi được thiết kế để khiến trẻ em trở nên “nghiện” ứng dụng hơn.

Trong phiên điều trần tháng trước, việc những người chưa đủ tuổi vi phạm các nguyên tắc về độ tuổi hiện có của Instagram cũng được đề cập. Về vấn đề này, Zuckerberg cho rằng việc dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ việc quản lý của phụ huynh.

Thứ Năm, 08/04/2021 16:10
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ