Indonesia dự định tăng giá SIM lên 5000%

Cơ quan Quản lý Viễn thông Indonesia (TRB) dự định sẽ tăng giá thẻ SIM lên ít nhất là 100.000 IDR (khoảng 10 USD). Hiện tại, giá thẻ SIM tại Indonesia chỉ 2.000 IDR (0,2 USD). Như vậy, mức giá mới sẽ tăng 5.000% so với mức giá cũ.

Indonesia dự định tăng giá SIM lên 5000%

Chính phủ Indonesia cho biết họ dự định tăng giá để tránh tỷ lệ thuê bao di động kích hoạt SIM rồi sử dụng một thời gian và sau đó vứt bỏ SIM cũ, mua SIM mới. Hiện tại, tỷ lệ này tại Indonesia chiếm khoảng 20%, nghĩa là cứ 5 khách hàng lại có 1 khách hàng thay đổi số điện thoại mỗi tháng.

Chính phủ Indonesia cho rằng việc giá SIM cao hơn có thể giúp giảm hiện tượng một số người lợi dụng mánh khoé sử dụng nhiều SIM đặc biệt và thực hiện cuộc gọi quốc tế gian lận song vẫn tính phí như cuộc gọi trong nước. Hiện tượng gian lận này đã khiến ngành viễn thông Indonesia thiệt hại tổng cộng 77 triệu USD mỗi năm.

Tuy nhiên, theo các nhà bình luận nếu kế hoạch tăng giá SIM thông qua, mọi thứ tại Indonesia sẽ quay trở lại thời kỳ đầu những năm 2000, khi thẻ SIM có giá rất đắt. Mức giá SIM đã giảm dần do có nhiều nhà mạng tham gia thị trường ở Indonesia.

Để cạnh tranh, giá thẻ SIM đã giảm dần và nhà mạng tung ra các gói cước SMS rẻ hơn, gói thoại rẻ hơn và thậm chí gói Internet rẻ hơn. Điều này tốt cho khách hàng, nhưng “phản ứng phụ” của nó ngày càng rõ hơn, đó là hiện tượng spam và lừa đảo qua SMS tăng lên, cũng như chất lượng các dịch vụ Internet giảm sút.

Ngoài ra, giá SIM rẻ khiến các thuê bao di động thường xuyên thay đổi số, gây lãng phí tài nguyên kho số và nhà mạng rất khó giữ chân khách hàng mới.

Thứ Ba, 16/07/2013 15:52
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp