Indonesia cấm nhập khẩu BlackBerry mới

Theo báo Jakarta Globe của Indonesia, chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu di động BlackBerry mới cho đến khi RIM mở văn phòng đại diện tại đây và cung cấp dịch vụ sau bán hàng.

Ảnh minh họa.

“Bộ Thông tin công nghệ và Viễn thông của Indonesia cũng đã thông báo đến các hãng cung cấp di động và các công ty nhập khẩu di động về quyết định tạm thời này. Tuy nhiên, quyết định này chỉ có hiệu lực với những chiếc di động BlackBerry mới cần giấy phép nhập khẩu để muốn được bán trên thị trường Indonesia trong khi đó những chiếc di động đã có giấy chứng nhận nhập khẩu sẽ vẫn tiếp tục được bán”, phát ngôn viên Gatot S Dewabroto của Bộ cho biết.

Phó Chủ tịch của PT Indosat, Adita Irawati - một trong hai công ty di động lớn nhất Indonesia là PT Indosat và hãng kia là Telkomsel - cho biết hãng ủng hộ quyết định của chính phủ về điều kiện thành lập chi nhánh hỗ trợ tại Indonesia của hãng RIM (Canada). “Điều này sẽ giúp giảm chi phí”, Adita Irawati cho biết thêm.

Chính phủ nước này ước tính số lượng người dùng di động BlackBerry hợp pháp trên Indonesia sẽ vượt qua mốc 1 triệu vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 29/06/2009 11:26
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp