In tài liệu từ Gmail qua iPhone hoặc Android sử dụng Cloud Print

QuanTriMang - Gần đây, Google đã chính thức cung cấp tính năng in văn bản, tài liệu từ máy in trong hệ thống từ bất cứ nơi đâu sử dụng Google Cloud Print, nhưng hoạt động không thực sự ổn định. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số bước cơ bản để thiết lập và hoàn chỉnh hệ thống với yêu cầu như trên. Tại thời điểm này, chỉ có cách duy nhất tiếp cận Cloud Print là qua Google Chrome Notebook hoặc từ website của Gmail Mobile, người sử dụng có thể truy cập từ iPhone hoặc Android. Một điểm cần chú ý nữa rằng chỉ có Windows hỗ trợ dịch vụ Cloud Print server bày. Và sau đây là các bước tiến hành.

Cài đặt Chrome phiên bản Beta hoặc Dev Channels:

Nếu trên hệ thống chưa có trình duyệt Chrome, người sử dụng hãy download bản beta hoặc developer mới nhất tại đây. Sau khi kết thúc quá trình cài đặt, các bạn hãy khởi động lại trình duyệt.

Thiết lập hệ thống Cloud Print:

Để bắt đầu, các bạn chọn Menu > Options:

Kéo chuột xuống phía dưới và chọn mục Sign in to Google Cloud Print:

Sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn:

Hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng bạn đang sử dụng tài khoản Google với dịch vụ Cloud Print và 2 nút lựa chọn Disable Google Cloud PrintManage Print Settings:

Khi chọn Manage Print Settings, bạn sẽ được chuyển tới một trang khác để xóa danh sách những máy in từ Cloud, hoặc xem tình trạng những thành phần đang hoạt động hoặc chia sẻ. Nếu máy in không hiển thị tại đây thì có nghĩa là đang được kích hoạt:

Khi đã thiết lập xong, 1 cửa sổ dạng popup hiển thị để bạn chọn máy nào sẽ được sử dụng hoặc thay đổi các tính năng khác bằng mục Options bên tay phải:

Khi quay trở lại trang quản lý chính, chúng ta sẽ thấy máy in được lựa chọn xuất hiện dưới mục Active Print Jobs:


Sử dụng Google Cloud Print:

Dưới đây là phần thực hiện áp dụng với những người sư dụng điện thoại iPhone hoặc Android. Chỉ cần đăng nhập vào Gmail từ trình duyệt, sau đó chọn Gmail > Print:

Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách những máy in có sẵn:

Chọn 1 máy in bất kỳ và mục Option, hệ thống sẽ hiển thị các chế độ phù hợp, màu sắc và bao nhiêu bản in:

Bên cạnh đó, các bạn nên tham khảo thêm các ý kiến về dịch vụ Cloud Print tại đây hoặc đây. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 09/02/2011 11:30
31 👨 2.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp