iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

iKlips là thiết bị lưu trữ ngoài (hoặc có thể gọi nó là một chiếc USB) dành cho các máy iOS như iPhone, iPad hay iPod Touch. Theo nhà sáng chế Adam Elements, iKlips sẽ giúp cho người dùng iPhone/iPad dễ dàng chia sẻ file, hình ảnh hay video qua lại với nhau, ngoài ra, nó còn đóng vai trò của một bộ nhớ lưu trữ bên ngoài.

WD giới thiệu thiết bị lưu trữ mới độc đáo

Hiện tại thì iKlips đang là dự án gây quỹ trên trang Indiegogo, mục tiêu ban đầu của hãng là 50.000$, tuy nhiên số tiền ủng hộ đã lên đến con số 60.253$ (tính đến thời điểm bài này được viết). Còn đến 24 ngày nữa vì vậy chắc chắn dự án này sẽ thành công và sẽ được bán lẻ ra thị trường. Giá bán trong giai đoạn này của phiên bản rẻ nhất với dung lượng 16GB49$, 32GB69$, 64GB89$128GB169$ (gói giá 159$ đã bán hết). Thời gian giao hàng là vào tháng 6 năm nay. Trang web của hãng bán.

iKlips - Một chiếc USB đích thực cho iPhone / iPad / iPod Touch

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Về thiết kế, iKlips có hình dáng như những chiếc USB thông thường, nó có hai đầu kết nối: một USB 3.0 và một Lightning - đã được Apple chứng nhận. Phần thân của iKlips được làm bằng nhôm, theo Adam Elements, sở dĩ họ làm như vậy vì muốn nó đồng bộ với nhôm trên iPhone hay iPad, cho chất lượng hoàn thiện cao như nhau.

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Ở phía trên của mỗi iKlips được trang bị phần kẹp, nó sẽ giúp người dùng kẹp chiếc iKlips vào túi áo hay ba lô, không phải lo lắng về việc để quên iKlips ở đâu đó. Đề cập đến kích thước, iKlips có chiều cao đứng 66,5mm, bề ngang 22,2mm và dày 11,35mm. Với bản không có phần kẹp ở trên thì chỉ dày 8,7mm. Có tổng cộng 4 màu cho các bạn lựa chọn: đỏ, bạc, trắng và vàng.

Tính năng

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Như đã ghi chú ở phần đầu bài, iKlips đóng vai trò như một chiếc USB giúp người dùng chia sẻ file / hình ảnh / video / nhạc dễ dàng giữa các thiết bị iOS với nhau hoặc giữa một thiết bị iOS với máy tính. Công việc sao chép rất đơn giản, bạn chỉ việc kết nối iKlips với iPhone / iPad / iPod Touch thông qua cổng Lightning, mở ứng dụng iKlips (miễn phí trên App Store) lên, sau đó chép dữ liệu mà bạn muốn vào ứng dụng đó.

Sau khi hoàn tất, dùng iKlips nối với thiết bị khác để nhận những file vừa chép. Được biết tốc độ đọc/ghi của đầu Lightning là 14/8 MB/s và đầu USB 3.0 là 140/20 MB/s. Các bạn cũng có thể chơi video, xem ảnh hay nghe nhạc trực tiếp từ iKlips, được biết, iKlips hỗ trợ stream video chất lượng 1080p.

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Nhiều bạn sẽ nói rằng chỉ cần dùng AirDrop (qua Bluetooth) thì đã có thể chia sẻ file dễ dàng, tuy nhiên trong một số trường hợp thì AirDrop không khả dụng, ví dụ như: bạn cần chép nhanh một loạt hàng trăm ảnh hay hai ba video / phim cho một chiếc máy iPhone hay iPad khác, và bạn không có đủ thời gian ngồi đợi kết nối AirDrop hoàn tất, lúc này thì iKlips sẽ phát huy tác dụng.

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Ngoài việc chia sẻ dữ liệu, iKlips cũng có thể giúp người sử dụng sao lưu dữ liệu khi mà máy của họ bị đầy bộ nhớ, hoặc không thể kết nối mạng. Tất cả những việc bạn cần làm lúc này là chép bớt file ảnh hay video từ trong thiết bị iOS của mình ra iKlips, coi nó như một bộ nhớ ngoài khi cần thiết, sau khi dọn dẹp thì lôi chúng ra lại.

Một số đặc điểm khác của iKlips:

  • Có bốn dung lượng: 16GB / 32GB / 64GB128GB
  • Tiêu thụ năng lượng rất ít, giúp tiết kiệm pin cho thiết bị iOS khi kết nối
  • Không có kết nối với Internet, do đó dữ liệu của bạn được an toàn tuyệt đối
  • Hỗ trợ iOS 6.1 trở lên, máy tính là Windows XP / 7 / 8 / Mac OS X.
  • Được nhận giải thiết kế Reddot Design Award Winner 2015
  • Khả năng lưu trữ của từng phiên bản được mô tả cụ thể ở hình dưới đây

iKlips - Thiết bị lưu trữ ngoài dành cho các máy iOS

Thứ Sáu, 03/04/2015 08:05
11 👨 1.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp