IE lại trục trặc vì bản cập nhật bảo mật

Microsoft đã chính thức khẳng định việc cài đặt bạn cập nhật MS06-042 có thể sẽ làm cho trình duyệt Internet Explorer sẽ bị trục trặc khi truy cập vào một số trang web.

Theo một thông báo được đăng tải trên trang web của Microsoft thì vấn đề trục trặc nói trên chỉ xảy ra với phiên bản IE 6 Service Pack 1 chạy trên nền tảng Windows XP và Windows 2000.

"Microsoft đã nhận diện được vấn đề trục trặc xảy ra với bản cập nhật bảo mật MS06-040," Microsoft cho biết trong một tuyên bố ra ngày hôm qua. Microsoft dự kiến sẽ tái phát hành bản tin và bản vá lỗi bảo mật này vào ngày 22/8 tới đây.

Vấn đề trục trặc xảy ra khi người dùng IE truy cập vào một số trang web sử dụng phiên bản giao thức HTTP 1.1 cùng với các thủ tục nén khác. HTTP (Hypertext Transfer Protocol) là một thủ tục chuẩn để xem các trang web trong trình duyệt.

Người dùng IE thông qua các danh sách email bảo mật đã thông báo về tình trạng trục trặc của trình duyệt khi họ sử dụng ứng dụng PeopleSoft - ứng dụng có giao diện điều khiển là web. Còn trong một số trường hợp khác trình duyệt cũng trục trặc khi sử dụng các ứng dụng khác, trong đó có cả ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng CRM của chính Microsoft.

MS06-042 là một bản cập nhật dành cho IE nhằm khắc phục tổng cộng 8 lỗi bảo mật mới phát hiện trong trình duyệt này. Đây là một phẩn trong bản cập nhật bảo mật hàng tháng mới được phát hành thứ 3 tuần trước.

Lịch sử đã lại lặp lại một lần nữa. Trong thời gian gần đây các bản cập nhật bảo mật của Microsoft thường xuyên khiến các ứng dụng trở nên bất ổn.

Microsoft khuyến cáo người dùng đã cài đặt bản cập nhật nói trên nên vô hiệu hoá tính năng HTTP 1.1 để tạm thời tránh những trục trặc của trình duyệt có thể xảy ra trước khi bản sửa lỗi chính thức được phát hành.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 16/08/2006 11:51
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp