Ice Cream Sandwich còn có tính năng nhận diện mặt người

Sau nhiều đồn thổi, hôm qua, 19/10, đã cho ra mắt phiên bản Android mới nhất được biết đến với cái tên Ice Cream Sandwich (còn gọi là Android 4.0) với nhiều tính năng vượt trội và “siêu phẩm” Samsung Galaxy Nexus chạy trên chính hệ điều hành này.

"Samsung và Google đã hợp tác chặt chẽ để mang đến cho những khách hàng của họ những trải nghiệm trên thiết bị di động lên một tầm cao mới," J.K. Shin, Giám đốc kinh doanh của Samsung phát biểu.

Không giống như những phiên bản trước đó, Ice Cream Sandwich sẽ chạy trên bất cứ thiết bị di động nào.

Ice Cream Sandwich còn có tính năng nhận diện mặt người

Phiên bản Android 4.0 là sự kết hợp giữa những những tính năng tốt nhất của phiên bản Android 3.x (Honeycomb) dành cho tablet và những tính năng của Android 2.3 (Gingerbread) sẵn có trên smartphone.

Những người sở hữu Android 4.0 được trang bị NFC có thể chia sẻ chia sẻ trang web, YouTube bằng cách để hai điện thoại gần với nhau hay bất kỳ nội dung nào đến với những người sử dụng khác bằng việc tận dụng ứng dụng “Android Beam” mới.

Ngoài ra, thiết bị sử dụng Ice Cream Sandwich còn có tính năng nhận diện mặt người bằng cách sử dụng camera trước. Bằng cách này người dùng có thể biết được chính xác ai đang nói chuyện qua điện thoại cùng với mình.

Người dùng smartphone sẽ được hỗ trợ khả năng chạy đa nhiệm, bao gồm cả trình quản lý hệ thống giúp người dùng kiểm soát các chương trình đang chạy để tránh việc tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ. Hệ điều hành này cũng có tính năng phóng to thu nhỏ màn hình widget.

Về những chiếc điện thoại Nexus, Samsung Galaxy Nexus lấy làm tự hào khi sở hữu màn hình HD Super AMOLED với độ phân giải tới 1.280 x 720 pixel, bộ vi xử lý hai nhân 1,2GHz, máy ảnh 5 Megapixel với đèn flash LED, mặt trước là camera 1,3 Megapixel để đàm thoại video. Galaxy Nexus cho phép quay phim full HD 30 hình mỗi giây, cùng khả năng chụp ảnh panorama.

Galaxy Nexus sử dụng các cổng giao tiếp như giắc cắm tai nghe 3,5 mm, Bluetooth 3.0 bên cạnh các kết nối như Wi-Fi chuẩn n, tích hợp NFC, la bàn số. Máy có bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32GB tùy phiên bản, model này có pin 1.750 mAh, kết nối HSPA+.

Một trong những điểm nhấn của Galaxy Nexus là hệ điều hành Ice Cream Sandwich, theo đó, Android 4.0 được xem là có giao diện được thiết kế lại, mạnh về các thông báo, chức năng đa nhiệm, hỗ trợ NFC đầy đủ và khả năng tích hợp các kết nối mạng xã hội tốt hơn.

Hiện thông tin về giá cả của chiếcGalaxy Nexus vẫn chưa được công bố nhưng thiết bị này sẽ chính thức tung ra thị trường vào tháng 10 này tại Mỹ, châu Âu và châu Á.

Hi vọng rằng, với Ice Cream Sandwich và Samsung Galaxy Nexus sẽ là bước đà để Samsung tiến lên vị trí thống lĩnh thị trường smartphone mà iPhone của Apple đang nắm giữ hiện nay. Google hy vọng Galaxy Nexus sẽ giữ vững được sức mạnh đó.

Thứ Năm, 20/10/2011 18:26
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp