ICDREC công bố thiết kế thành công chip TH7150

Ngày 20/01, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố thiết kế thành công chip Quản lý năng lượng TH7150 theo công nghệ 0.35 nm TSMC.

Đây là một trong những sản phẩm của đề tài phối hợp giữa Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ với sự sự tài trợ về phần mềm, hỗ trợ các khóa đào tạo về phần mềm của hãng Synopsys Inc., Singapore.

Chip TH7150 có các mức điện áp ngõ ra có thể được lập trình bằng cách điều khiển tín hiệu logic, hoặc tinh chỉnh bằng điện áp hoặc điện trở. Dòng tĩnh của TH7150 thấp (200uA) nhưng có khả năng lái dòng tải lớn (500mA), dòng tải này tương đương với các loại vi mạch ổn áp đang được ứng dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, TH7150 có thêm các chức năng như: điều khiển cho phép hoạt động, các tín hiệu cảnh báo quá dòng (tải), quá nhiệt và tín hiệu báo trạng thái hoạt động của mạch để bảo vệ thiết bị đầu cuối khi xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Song hành cho sự kiện này, ICDREC cũng đã cùng các tập đoàn lớn về thiết kế vi mạch trên thế giới và tổ chức cuộc thi toàn quốc về “Thiết kế vi mạch Analog – AICD 2010” dành cho Sinh viên các trường Đại học trong cả nước. Cuộc thi được thực hiện bởi ICDREC dưới sự tổ chức của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và sự tài trợ của 02 tập đoàn về thiết kế vi mạch Synopsys và Analog Devices. Chi tiết cuộc thi xem tại http://www.icdrec.edu.vn.

Thứ Sáu, 22/01/2010 15:02
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp