IBM xây trung tâm dữ liệu lớn nhất châu Á tại Trung Quốc

IBM và Range Techonolgy sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu điện toán đám mây gần Bắc Kinh, Trung Quốc. IBM tuyên bố đây sẽ là trung tâm dữ liệu lớn nhất của châu Á.

Hôm thứ Ba 25/1/2011, IBM cho biết diện tích của trung tâm dữ liệu này vào khoảng 620.000 m2, chủ sở hữu khu đất là Range Technology. Dự kiến việc xây dựng trung tâm dữ liệu sẽ hoàn tất vào năm 2016.

Trung tâm dữ liệu này chủ yếu phục vụ các cơ quan chính phủ Trung Quốc, từ trung ương đến địa phương; và cũng sẽ phục vụ các ngân hàng, doanh ngiệp tư nhân.

Trung tâm điện toán đám mây sẽ được xây dựng tại Langfang, thành phố nằm giữa Bắc Kinh và Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Harriet Ip, người phát ngôn của IBM, nói rằng trung tâm dữ liệu này sẽ hỗ trợ phát triển cho một trung tâm công nghệ thông tin được xây dựng gần bên.

IBM hiện không cho biết chi phí để xây dựng trung tâm dữ liệu. Nhưng hãng nói rằng Range Techonology sẽ phải chi khoảng 1,49 tỷ đô la Mỹ (1,49 tỷ USD, ~ đồng) để xây dựng trung tâm công nghệ thông tin, mà trung tâm dữ liệu sẽ là một phần của trung tâm này.

IBM cho biết hiện nhu cầu về trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây đang tăng cao tại Trung Quốc. Việc kinh doanh trung tâm dữ liệu của IBM tại Trung Quốc đã tăng gấp 3 trong vòng 4 năm qua. Năm 2010, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản, đứng thứ 2 về thị trường trung tâm dữ liệu lớn của IBM, Mỹ đứng thứ 1.

Range Technology hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin này của IBM. Tuy nhiên trong một tuyên bố, Zhou Chaonan, Chủ tịch của Range Technology, nói rằng trung tâm dữ liệu sẽ có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế tại Trung Quốc, cũng như đáp ứng nhu cầu đang ngày càng cao về trung tâm lưu trữ dữ liệu cho điện toán đám mây và các thiết bị di động.

Range Technology, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu Internet, thành lập vào năm 2009. Đầu tháng 1/2011, Range Technology và IBM đã ký thỏa thuận hợp tác về các dịch vụ phần mềm và điện toán đám mây.

Thứ Bảy, 29/01/2011 09:56
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp