IBM thử nghiệm mạng xã hội ảo cho doanh nghiệp

Hôm qua (6/10), IBM chính thức đưa vào thử nghiệm rộng rãi một dịch vụ mạng xã hội ảo trực tuyến dành riêng cho doanh nghiệp có tên là Bluehouse.

Thực chất Bluehouse không hẳn là một mạng xã hội ảo đích thực như Facebook hay MySpace mà nó là một dạng “phần mềm như một dịch vụ trực tuyến” (Software-as-a-service).

IBM khẳng định Bluehouse là sự kết hợp giữa những tính năng ưu việt nhất của mạng xã hội với các công cụ cộng tác trợ giúp người dùng doanh nghiệp như tin nhắn tức thời, hội thảo trực tuyến, chia sẻ tài liệu, hồ sơ cá nhân, thư mục dữ liệu, xây dựng cộng đồng mạng doanh nghiệp … tất cả các công cụ này đều được triển khai trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây – tức là dạng ứng dụng trực tuyến.

Tương tự như Facebook, Bluehouse cũng có phép người dùng có thể nhanh chóng tạo ra một không gian cộng tác riêng biệt. Điểm khác Facebook là Bluehouse được tích hợp thêm nhiều tính năng quản trị nhằm bảo đảm tính riêng tư cá nhân cũng như một số yêu cầu kiểm soát khác theo đặc tính riêng của doanh nghiệp.

Ông Sean Poulley – Phó chủ tịch phụ trách dịch vụ cộng tác trực tuyến của IBM – cho biết Bluehouse là một phần trong sáng kiến dịch vụ điện toán đám mây của IBM nhằm hướng tới việc trợ giúp các nhà phát triển ứng dụng độc lập có thể cung cấp phần mềm do chính họ sáng tạo nên như là một dịch vụ trực tuyến trên mạng.

Vị phó chủ tịch IBM cũng nhận định tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay sẽ yếu tố khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng mô hình “phần mềm như một dịch vụ trực tuyến”.

Bluehouse sẽ được thử nghiệm trong khoảng vài tháng sau đó IBM sẽ bắt đầu cho triển khai hình thức trả phí sử dụng theo thời gian. Chi tiết mức phí sử dụng hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 07/10/2008 10:47
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp