IBM tăng đầu tư nghiên cứu và phát triển ở Canada

Theo báo "Bưu điện Tài chính" (Canada) ngày 10/4, Tập đoàn máy tính IBM cho biết họ đang tiến hành dự án nghiên cứu và phát triển trị giá 175 triệu USD, liên kết với 7 trường đại học của tỉnh Ontario trong vòng 21 tháng tới.

IBM tăng đầu tư nghiên cứu và phát triển ở Canada

Đây là dự án nghiên cứu và phát triển chính thức đầu tiên của IBM được triển khai tại Canada.

IBM - người khổng lồ về công nghệ có trụ sở tại Armonk (New York), có gần 10 phòng thí nghiệm trên thế giới, với hơn 350.000 nhân viên và đội ngũ kỹ sư, nhân viên tư vấn lành nghề tại 170 quốc gia.

Trọng tâm nghiên cứu và phát triển của IBM tại Canada sẽ bao gồm 2 lĩnh vực.

Một cho dự án thiết kế siêu máy tính tại trường đại học Toronto và một cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây tại trường đại học Phương Tây ở London (Anh), cùng một trung tâm dữ liệu của IBM ở Barrie sẽ được thành lập và mở cửa vào cuối năm nay.

Sự hợp tác giữa các trường công và tư do hai đại học Toronto và Phương Tây đứng đầu, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 145 việc làm trong lĩnh vực nghiên cứu cao cấp ở tỉnh Ontario.

Các trường đại học có liên quan bao gồm McMaster University, Queens University, the University of Ontario Institute of Technology, the University of Ottawa và the University of Waterloo.

Tuy nhiên, theo ông John Lutz, Chủ tịch IBM tại Canada, dự án nghiên cứu và phát triển của IBM là dự án mở bởi vậy các trường đại học và các doanh nghiệp khác đều có thể tham gia.

Trọng tâm nghiên cứu rất rộng, nhưng IBM cho biết sẽ sử dụng những công cụ này để phân tích các bộ dữ liệu lớn và phục vụ cho các vấn đề có liên quan đến đô thị hóa, chăm sóc y tế, bảo tồn nguồn nước và năng lượng, quản lý và đổi mới phần mềm.

IBM đã có các phòng thí nghiệm phát triển phần mềm ở các thành phố Toronto, Ottawa và London (thuộc tỉnh Ontario), và ở một số thành phố khác như Montreal, Edmonton, Vancouver và Victoria.

Thứ Tư, 11/04/2012 16:02
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp