IBM tăng cường cung cấp dịch vụ di động

Theo nguồn tin từ Reuters, hãng IBM đã công bố chiến lược mở rộng mảng cung cấp dịch vụ di động trong một nỗ lực nhằm đạt được lợi thế nhất định để cạnh tranh với các đối thủ, giữa bối cảnh gia tăng của các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

IBM tăng cường cung cấp dịch vụ di động

Các công ty cung cấp dịch vụ của Tập đoàn sẽ cung cấp cho khách hàng một danh mục các sản phẩm thiết bị bảo mật, quản lý cũng như phân tích và phát triển ứng dụng trên nền tảng di động. Sử dụng dịch vụ MobileFirst của IBM, "các doanh nghiệp giờ đây có thể sắp xếp công việc và quản lý nhân viên của mình thông qua các thiết bị di động, từ đó tạo ra các ứng dụng di động thương mại mới".

Nhà nghiên cứu phân tích Maribel Lopez cho biết bất kỳ công ty nào muốn thành công trong tương lai thì cần phải mạnh về mảng di động. "Điều này rất quan trọng đối với IBM bởi tương lai của máy tính phụ thuộc rất nhiều vào các công nghệ: điện toán đám mây, di động và lưu trữ dữ liệu lớn", cô cho biết. "Nếu IBM tận dụng tốt nền tảng di dộng mà mình đang có thì sẽ có thể chiếm giữ một vị trí tốt", cô cho biết thêm.

Hiện nay chỉ có chi nhánh sản xuất kinh doanh phần mềm ở Đức là SAP cung cấp một chiến lược kinh doanh đầy đủ trên nền tảng di động. Kể từ năm 2006, IBM đã thực hiện 10 thương vụ mua lại để thúc đẩy chiến lược kinh doanh mảng di động của mình, gần đây nhất là Tealeaf và Worklight.

Tealeaf là nhà cung cấp thiết bị di động và Worklight là nhà sản xuất, phát triển và quản lý phần mềm máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Thứ Sáu, 22/02/2013 17:10
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp