IBM sẽ sa thải 4.000 nhân viên

Công đoàn nhân viên của hãng IBM vừa tiết lộ, 4.000 thành viên của họ có thể bị IBM sa thải trong ngày hôm nay 26/3.

Tuy chưa có thông báo chính thức từ phía ban lãnh đạo IBM nhưng vấn đề này đã được “bóng gió” trên trang web Alliance@IBM với biệt danh “Ngày thứ Năm đen tối”.

Theo một số nguồn tin ban đầu tờ The Wall Street Journal (WSJ) thông báo, số nhân viên bị sa thải đợt này chủ yếu thuộc bộ phận Global Business Services (Dịch vụ kinh doanh toàn cầu) và với khoảng 4.000 người mất việc, đây sẽ là đợt sa thải có quy mô lớn nhất trong năm nay của ngành CNTT Mỹ.

Cũng theo tờ WSJ, công việc của bộ phận dịch vụ kinh doanh này sẽ được hãng IBM chuyển đến tới các công ty gia công dịch vụ ở Ấn Độ. Đây là một trong những chiến lược kinh doanh trong năm 2009 mà ban lãnh đạo IBM đã hé lộ trước đó với việc chuyển dần một số công việc sang Ấn Độ và các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương.

Trong năm 2008, số lượng nhân viên tại Mỹ của IBM đã giảm từ 121.000 người xuống còn 115.000 người, trong khi đó, số lượng nhân viên tại nước ngoài của hãng đã tăng thêm 13.000 người. Kể từ đầu năm 2009 đến nay, IBM cũng đã cắt giảm khoảng 4.600 nhân viên tại Mỹ và Canada.

Cho đến nay, IBM chỉ xác nhận sẽ cắt giảm nhưng không tiết lộ số lượng cắt giảm là bao nhiêu. “Đây chỉ là một phần trong số các quá trình chuyển đổi trong suốt năm nay để phân phối các nguồn lực và kỹ năng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”, người phát ngôn của IBM nói.

Theo luật pháp của Mỹ, tất cả các công ty sa thải từ 500 người trở lên buộc phải báo cáo lên Chính phủ nhưng IBM và nhiều công ty khác đã “lách luật” bằng cách sa thải nhân viên của nhiều chi nhánh khác nhau, thuộc nhiều bộ phận khác nhau…

Thứ Năm, 26/03/2009 11:46
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp