IBM mua lại công ty phần mềm quản lý nhân sự Kenexa

Hôm qua, IBM công bố đã chính thức thâu tóm công ty phần mềm quản lý nhân lực Kenexa, với mức giá 1,3 tỷ USD. Trong thương vụ này, IBM sẽ trả 1,3 tỷ USD bằng tiền mặt, hãng sẽ sở hữu được dịch vụ quản lý nhân lực cao cấp của công ty này.

Phần mềm của Kenexa cho phép các doanh nghiệp quản lý hiệu quả các quá trình tuyển mới, theo dõi và phát triển kỹ năng của từng nhân viên trong công ty.

IBM mua lại công ty phần mềm quản lý nhân sự Kenexa

Kenexa mang đến khả năng quản lý cao cấp nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp.

Theo tờ Wall Street Journal, thương vụ này sẽ giúp IBM cải thiện được "vũ khí" của mình trước các đối thủ trong ngành khác như Oracle và Salesforce.

IBM dự định sẽ sử dụng kinh nghiệm và công nghệ của Kenexa để xây dựng những hệ thống doanh nghiệp hiệu quả, mang tính trực quan hơn. Phần mềm mới này cho phép tự động hóa các chức năng tuyển dụng, phát triển và đánh giá hiệu quả công việc của các cá nhân trong mỗi doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, với khả năng tổng hợp dữ liệu nhân sự từ nhiều bộ phận khác nhau, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc khởi tạo và triển khai nhân lực trong mỗi dự án của mình.

IBM mua lại công ty phần mềm quản lý nhân sự Kenexa

Tối ưu hóa được nguồn nhân sự đang là điều mà các doanh nghiệp hết sức quan tâm trong thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, Kenexa chưa hề kiếm được lợi nhuận trong vòng 4 năm trở lại đây. IBM có vẻ như vừa trả một mức giá khá cao để mua một sản phẩm doanh nghiệp như thế này. Tuy nhiên, IBM cũng thừa biết rằng tối ưu hóa cơ sở dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu về nhân lực đang là điều hết sức quan trong trong thời điểm cạnh tranh như hiện nay. Chính vì thế, động thái đề xuất giá cao để mua một ứng dụng doanh nghiệp hiệu quả như Kenexa âu cũng là điều rất nên làm.

Trong một thông báo trước đây, IBM dự định sẽ tiêu "khoảng" 20 tỷ USD cho các thương vụ sát nhập trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2015. Mục tiêu của IBM trở thành người đi đầu trong thị trường cung cấp phần mềm cho các khách hàng doanh nghiệp.

Thứ Năm, 06/09/2012 15:42
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp