IBM đồng ý mua lại Unica với giá 480 triệu USD

Cuối tuần qua, tập đoàn giải pháp phần mềm IBM Corp. của Mỹ đã đồng ý mua công ty dịch vụ quảng cáo đồng hương Unica Corp. với giá 480 triệu USD, tương đương 21 USD/cổ phiếu.

Vụ thâu tóm sẽ giúp IBM tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực quảng cáo, sau khi đã đồng ý mua công ty Coremetrics Inc. hoạt động trong lĩnh vực này tháng Sáu vừa qua.

Thương vụ mua Unica cũng giúp IBM mở rộng hoạt động kinh doanh phần mềm sinh lời nhất và chiếm phần lớn chi phí 20 tỷ USD của các vụ thâu tóm mà hãng tiến hành những năm gần đây.

Unica, có trụ sở tại Waltham, bang Massachusett, cung cấp các phần mềm tự động hóa quy trình dự đoán thị hiếu của khách hàng, thiết kế các chiến dịch quảng cáo dựa trên những thông tin về thị hiếu khách hàng và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch này.

Unica đạt lợi nhuận hàng năm hơn 100 triệu USD và có hơn 1.500 khách hàng, trong đó có Best Buy Co. và eBay Inc. Trong tài khóa 2008 (kết thúc tháng 9/2009), công ty này lỗ ròng gần 22 triệu USD, song đã có lãi trong ba quý liên tiếp sau đó, khi thị trường quảng cáo phục hồi.

Với mức giá 21 USD/cổ phiếu, IBM đã trả cao hơn gấp đôi giá đóng cửa cổ phiếu Unica trong phiên giao dịch ngày 12/8 là 9,55 USD/cổ phiếu.

IBM dự kiến sẽ tiến tới một thỏa thuận với công ty này trong quý IV năm nay./.

Thứ Hai, 16/08/2010 10:05
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp