IBM đầu tư 100 triệu USD cho nghiên cứu về y học

Công ty phần mềm máy tính IBM của Mỹ cho biết sẽ đầu tư 100 triệu USD vào nghiên cứu y học trong ba năm tới, trong đó một phần sẽ dùng để thuê những bác sĩ và chuyên gia y tế có thể giúp tinh chỉnh các công nghệ mới.

"Phòng thí nghiệm trên chip" - kết quả hợp tác của IBM và Roche.

IBM cũng có kế hoạch thành lập đội ngũ chuyên gia riêng với ít nhất 100 người thông thạo trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, nghiên cứu các dịch vụ và phân tích vào các dự án công nghệ y khoa khác nhau.

IBM hy vọng công nghệ thông tin sẽ giúp cải thiện sự thành công của chẩn đoán và điều trị, tinh giản quá trình chăm sóc y tế nói chung.

Trước thông báo này, IBM đã cung cấp vốn cho một số sáng kiến nghiên cứu và phát triển chăm sóc sức khỏe khác nhau trong các phòng thí nghiệm của họ.

Đầu tháng Bảy vừa qua, IBM đã ký hợp đồng đối tác với công ty sản xuất thiết bị y tế Roche để sản xuất một bộ đọc gen người chi phí thấp. Trung tâm nghiên cứu Zurich của công ty đang làm việc trên cái mà họ gọi là "phòng thí nghiệm trên chip," khi sản xuất thương mại có thể giảm thời gian và chi phí của việc gửi máu đến phòng thí nghiệm./.

Thứ Sáu, 06/08/2010 12:52
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp