IBM đang nghiên cứu tài liệu của SUN

Các luật sư của IBM đang kiểm tra các hợp đồng của Sun Microsystems và các tài liệu khác nhằm tiến đến hoàn tất việc sáp nhập, tờ Wall Street Journal trích những nguồn tin dấu tên cho hay.

Theo Wall Street Journal, việc này là điều cần thiết trước khi tiến hành sáp nhập với bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, quá trình xem xét các hợp đồng và tài liệu của Sun có thể sẽ mất nhiều ngày. Công việc kiểm tra này gồm kiểm tra các điều khoản bản quyền phần mềm của Sun để xem có điểm nào xung đột với cách kinh doanh phần mềm của IBM không.

Sun đã công bố hầu hết phần mềm của hãng này gồm hệ điều hành Solaris, cơ sở dữ liệu MýQL và ngôn ngữ lập trình Java, dưới các dạng bản quyền mã nguồn mở.

Thời báo này còn cho rằng các cuộc đàm phán về việc sáp nhập giữa IBM và Sun vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, đến nay, cả IBM và Sun đều chưa đưa ra thông tin chính thức nào về việc sáp nhập. Theo những nguồn tin chưa kiểm chứng, thì IBM có thể trả khoảng 6,5 tỷ đến 8 tỷ USD để mua lại Sun.

Giới quan sát đồn đoán IBM sẽ dành được một số khách hàng doanh nghiệp lớn của Sun và mở rộng vị trí dẫn đầu trong thị trường máy chủ doanh nghiệp, lĩnh vực mà hãng này vừa vượt qua HP, theo nghiên cứu của IDC.

Cũng có một số trùng lắp giữa các dòng sản phẩm giữa IBM và Sun. Cả hai công ty đều có hệ điều hành máy chủ Unix, kiến trúc xử lý RISC, ít nhất một cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và các sản phẩm phần mềm ứng dụng middleware. Nếu sáp nhập sẽ tạo ra cảm giác bất an với khách hàng, liệu những sả phẩm nào sẽ được IBM tiếp tục phát triển và hỗ trợ.

Sau khi có thông tin về việc IBM muốn mua lại Sun, cổ phiếu của Sun đã tăng cao hơn, từ 4,97 USD lên 8,63 USD lúc đóng cửa giao dịch ngày 21/3.

Thứ Hai, 23/03/2009 08:07
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp