IBM cắt giảm ít nhất 1300 nhân sự tại Mỹ

Theo nguồn tin từ một nhóm nhân viên của IBM có tên Alliance@IBM cho biết, nhà cung cấp dịch vụ máy tính lớn nhất thế giới đã bắt đầu sa thải một lượng nhân viên nhất định tại Mỹ, đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mà hãng đã đưa ra.

IBM cắt giảm ít nhất 1300 nhân sự tại Mỹ

Theo Lee Conrad, điều phối viên của Alliance@IBM, IBM sẽ sa thải ít nhất 1300 làm việc trong các lĩnh vực khác nhau tại Mỹ trong đó có 222 người ở vị trí tiếp thị phần mềm doanh nghiệp, 165 vị trí nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn.

Động thái này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu "tỷ đô" trên phạm vi toàn cầu của IBM sau khi quý đầu tiên có doanh thu "bết bát". Mục tiêu của hãng là sẽ cắt giảm nhân viên trong toàn bộ bộ máy nhân công của mình, từ giám đốc điều hành tới những nhân viên ở từng cấp bậc khác nhau. Dự kiến, chi phí cho kế hoạch cắt giảm nhân sự này lên tới 1 tỷ USD.

"Nhân viên thuộc tất cả các bộ phận sẽ bị ảnh hưởng", Conrad cho biết.

Trong báo cáo tài chính quý trước, cổ phiếu của hãng đã hạ xuống còn 3 USD/cổ phiếu, thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích là 3,05 USD, đánh dấu lần đầu tiên kể từ 2005, IBM không đạt doanh thu như kỳ vọng, theo Bloomberg.

Mỹ hiện không phải là quốc gia duy nhất IBM sa thải nhân viên, tại châu Âu, hãng đã từng sa thải 6000 - 8000 nhân viên vào năm ngoái trong kế hoạch tái cơ cấu và chuyển dịch nhân sự với chi phí lên tới 803 triệu USD.

Thứ Bảy, 15/06/2013 10:40
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp