IBM cấm sử dụng Microsoft Office

IBM vừa cấm nhân viên của hãng sử dụng ứng dụng văn phòng Microsoft Office mà thay vào đó sử dụng phần mềm nguồn mở của hãng, Lotus Symphony.

Đó là thông tin được đăng trên tờ tạp chí kinh tế Handelsblatt (Đức). Theo đó, khoảng 330.000 trong tổng số 360.000 nhân viên của IBM đã bắt đầu sử dụng Symphony thay cho ứng dụng văn phòng Microsoft Office và các nhân viên này có 10 ngày để chuyển đổi ứng dụng. Sở dĩ, IBM đưa ra quyết định này là nhằm giảm một khoản chi phí lớn mà hãng phải trả cho vấn đề mua bản quyền phần mềm Microsoft Office.

Tuy nhiên, IBM cũng cho biết, nếu nhân viên nào muốn tiếp tục sử dụng Microsoft Office thì phải xin phép và chỉ được dùng khi đã được quản lý của họ chấp thuận.

Lotus Symphony là một ứng dụng được IBM phát triển dựa trên phần mềm mã nguồn mở OpenOffice nhưng chúng dễ sử dụng hơn và hoàn toàn miễn phí. Lotus Symphony tương thích với các dạng file của MS Office và có thể chạy trên cả Linux lẫn Windows. Bộ công cụ văn phòng miễn phí này bao gồm Lotus Symphony Documents (chương trình soạn thảo văn bản), Lotus Symphony Presentations (chương trình trình diễn văn bản dạng slideshow, tương tự như PowerPoint), và Lotus Symphony Spreadsheets (chương trình thực hiện bảng tính tương tự như Excel).

Hơn nữa, bộ Office của IBM này có thể sử dụng và lưu các tập tin dưới các định dạng của MS Office, duyệt các tập tin theo thẻ, bảo mật tập tin, và hơn thế là tính năng hỗ trợ người dùng dưới dạng “tip” trên từng tiện ích, chức năng kèm theo.

Thứ Ba, 15/09/2009 10:17
51 👨 644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp