IBM bắt tay Microsoft hỗ trợ điện toán đám mây

Trong tương lai, nhiều sản phẩm doanh nghiệp của Microsoft có thể hoạt động trên hạ tầng, dịch vụ của IBM và ngược lại.

IBM bắt tay Microsoft hỗ trợ điện toán đám mây

Mặc dù là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường dịch vụ đám mây song IBM và Microsoft hôm 22/10 đã đạt được thỏa thuận, qua đó hai bên cam kết hợp tác nhằm tăng tính tương thích giữa các nền tảng công nghệ, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng.

Được biết, từ sự hợp tác này, nhiều sản phẩm doanh nghiệp của Microsoft có thể hoạt động trên hạ tầng và dịch vụ của IBM. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm trung gian quan trọng của IBM cũng có thể chạy trên dịch vụ đám mây Azure của Microsoft.

Đại diện cao cấp mảng quản lí sản phẩm WebSphere của IBM cho biết điện toán đám mây là một thay đổi thú vị trong bối cảnh công nghệ ngày nay. Yếu tố quan trọng ở đây là sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp cho khách hàng của IBM có thêm sự linh hoạt để triển khai phần mềm ở nhiều nơi khác nhau.

Cũng theo vị đại diện IBM, các sản phẩm trung gian của hãng này như máy chủ ứng dụng WebSphere, hệ cơ sở dữ liệu DB2 sẽ có thể hoạt động trên dịch vụ đám mây Azure, và Windows Server, SQL Server của Microsoft sẽ được cung cấp như một phần của dịch vụ cơ sở hạ tầng IBM Cloud. Thêm vào đó, Microsoft và IBM sẽ cùng phát triển để nền tảng Microsoft .NET có thể hoạt động trên nền tảng IBM Bluemix.

Microsoft lẫn IBM được biết đều tôn trọng các thỏa thuận bản quyền phần mềm mà người dùng sử dụng từ trước do các công ty khác cung cấp. Tuy nhiên, ngoại trừ một số dịch vụ đã hiện hữu và sẵn sàng cho người dùng thì vẫn có một số dự án theo như đại diện IBM cho biết là sẽ cần thêm thời gian để phát triển như việc phát triển một bản sao của nền tảng Microsoft .NET để hoạt động trên Bluemix.

Nói về vấn đề trên, IBM cho biết thêm hãng muốn có thêm thời gian (dự kiến vài tháng trước khi giới thiệu) để các nhà phát triển nền tảng .NET hiểu rõ hơn về sức mạnh của Bluemix.

Thứ Bảy, 25/10/2014 09:58
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp