Hydrogen One trông như thế nào? Mời xem qua tiết lộ từ đối tác của Red

Hiện có rất ít thông tin về chiếc điện thoại đầu tiên của Red nhưng một tuyên bố hợp tác mới của công ty này đã giúp chúng ta dễ hình dung ra chiếc điện thoại holographic trông sẽ ra sao.

Dù đã được niêm yết giá tối thiểu là $1.200 khi đặt hàng trước nhưng Red lại chia sẻ rất ít thông số về chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình, Hydrogen One - chiếc điện thoại hỗ trợ màn hình tạo hình ảnh 3D (holographic).

Nhưng một tuyên bố hợp tác kinh doanh mới của họ vừa giúp chúng ta phần nào hình dung màn hình hiển thị hình ảnh 3D trông sẽ ra sao. Vào hôm thứ Năm, Red Digital Cinema đã có tuyên bố với đối tác Leia Inc. - một startup thành lập từ năm 2014 chuyên về màn hình cảm biến trường ánh sáng (Light field).

Theo đó, vừa là đối tác độc quyền, vừa là đối tác dài hạn, họ sẽ kết hợp nội dung số của Red với công nghệ màn hình cảm biến trường ánh sáng của mình. Đây là một phần của Hydeogen One, sản phẩm mà các công ty này cho biết sẽ có nội dung hình ảnh và âm thanh 3D để xem phim, chơi game, thực tế hỗn hợp, nội dung đa phương tiện và thậm chí là mạng xã hội.

Chiếc điện thoại đầu tiên của Red vẫn còn nằm trong vùng bí mật với rất ít thông tin
Chiếc điện thoại đầu tiên của Red vẫn còn nằm trong vùng bí mật với rất ít thông tin

Leia sử dụng quang tử nano (nano-photonics) để tạo màn hình holographic, vẫn giữ được các chức năng của màn hình cảm ứng trên di động. Trên trang web của Leia, công nghệ của họ sử dụng công nghệ chiếu sáng phông cảm biến trường nhiễu xạ (DLB - Diffractive Lightfield Backlighting), dùng cấu trúc nano để mang lại những thuộc tính “thần kì” cho màn hình, hoặc tạo hình ảnh 3D nhỏ trên màn hình.

Leia cho biết công nghệ này không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Dù tập trung tạo hình ảnh 3D để chơi game hay giải trí nhưng Leia cũng nói rằng màn hình có thể dùng vào việc khác như tạo “vùng nhìn thấy riêng biệt”, khiến màn hình chỉ có thể nhìn được từ một góc độ nhất định.

Không biết Red đầu tư bao nhiêu vào Leia nhưng người sáng lập và cũng là chủ tịch của Red Jim Jannard sẽ tham gia vào ban giám đốc của Leia. “Đây là cơ hội tuyệt vời cho cả hai”, Jannard nói. “Leia mang tới công nghệ đặc biệt có thể kết hợp với tầm nhìn về sản phẩm đột phá của chúng tôi”.

Hydrogen One được kì vọng sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2018. Chiếc điện thoại này dùng OS Android, sử dụng màn hình holographic 5.7 inch, có ứng dụng chuyển đổi âm thanh 2 kênh sang âm thanh đa chiều. Red cũng nói rằng chiếc điện thoại này là “nền tảng cho một hệ thống giải trí đa chiều trong tương lai” với các thành tố theo kết cấu mô-đun, dù vẫn chưa rõ cụ thể ra sao. Các thông số đầy đủ hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Bảy, 09/09/2017 10:53
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới