Cách live stream Facebook trên di động, máy tính bảng

Phát video trực tiếp qua Facebook trên iPhone, Android

Live stream Facebook không còn là khái niệm xa lạ với bất kỳ ai khi sử dụng mạng xã hội này. Hiện tại tính năng Live Stream đã có sẵn trên mọi phiên bản Facebook, bao gồm Live Stream Facebook trên PC mà chúng ta không cần nhờ tới phần mềm hỗ trợ như trước.

Khi phát video trực tiếp trên Facebook Android, iOS sẽ có thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh thú vị, các bộ lọc khuôn mặt và các chủ đề phát live khác nhau như hát nhép, vẽ trò chơi để cùng đoán với người xem live stream,… Điều này giúp nội dung phát video đặc sắc và thú vị hơn rất nhiều, bên cạnh việc bạn quay video cảnh vật xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước phát video trực tiếp trên Facebook điện thoại, máy tính bảng.

Lưu ý, mặc dù hiện tại tính năng phát live stream trên Facebook đã ổn định nhưng nếu bạn gặp tình trạng đen màn hình khi phát live trên Chrome thì có thể tắt tính năng Hardware Accerelation của Chrome theo bài viết Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox.

1. Cách live stream Facebook trên iPhone/iPad

Bước 1:

Tại giao diện Facebook trên iPhone chúng ta nhấn chọn vào mục Trực tiếp. Tiếp đó người dùng nhấn vào OK để vào giao diện phát trực tiếp.

Phát trực tiếp Facebook iPhone Nhấn OK trên Facebook iPhone

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ thấy có rất nhiều chủ đề phát trực tiếp bên dưới để bạn chọn. Mỗi một chủ đề đều cung cấp riêng các nội dung hỗ trợ.

Bạn nhấn vào biểu tượng gậy sao để sử dụng các bộ lọc màu cho video. Vuốt sang trái hoặc phải để chọn chủ đề hiệu ứng muốn dùng.

Chủ đề live stream Facebook iPhone Chọn chủ đề live stream Hiệu ứng phát live stream

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào chính giữa màn hình để thêm mô tả cho video phát trực tiếp. Bên dưới là 3 biểu tượng để bạn tag bạn bè, thêm cảm xúcthêm vị trí. Nhấn vào tên người muốn tag vào video phát trực tiếp.

Nhập mô tả video Gắn thẻ

Mục biểu tượng người dùng chọn mục Cảm xúc và Hoạt động, chèn thêm vị trí nếu muốn.

Chọn cảm xúc Chọn hoạt động Thêm vị trí

Bước 4:

Tiếp đến quay lại giao diện chờ phát trực tiếp, chúng ta có thể lựa chọn chế độ phát video. Biểu tượng phía trên để chỉnh camera trước hoặc sau, tùy vào mục đích phát live stream, biểu tượng chỉnh đèn.

Cuối cùng người dùng nhấn Bắt đầu phát video trực tiếp bên dưới để phát. Bây giờ bạn chỉ cần đưa camera tới bất cứ vị trí hay cảnh vật nào muốn phát trực tiếp trên Facebook. Những ai tham gia và xem video trực tiếp này sẽ đều được thông báo tới bạn.

Chọn chế độ hiển thị Chế độ hiển thị Chọn phát trực tiếp

Bước 5:

Trong quá trình phát live stream, chúng ta có thể nhấn Gắn thẻ bạn bèChia sẻ lên nhóm nếu muốn.

Gắn thẻ bạn bè Chọn nhóm chia sẻ Chọn bạn bè gắn thẻ

Bước 6:

Khi phát trực tiếp xong chúng ta nhấn chọn vào Kết thúc ở bên dưới. Lúc này bạn sẽ có các tùy chọn đăng video trực tiếp ở dạng Tin hay không, tùy chọn Lưu để tải video quay trực tiếp xuống thiết bị, Xóa video.

Dừng phát video Kết thúc phát live stream Tùy chọn video phát trực tiếp

Nếu muốn Xóa thì bạn phải đồng ý để xóa video. Nếu không nhấn nút Chia sẻ để đăng nội dung lên Facebook. Chúng ta chờ một lúc để Facebook đăng tải video trực tiếp lên tài khoản Facebook. Ngoài ra những video đã tải xuống chỉ cần mở album để xem là được.

Chọn xóa video không Chia sẻ video Video phát trực tiếp

2. Cách phát live video Facebook trên Android

Bước 1:

Chúng ta phải truy cập vào giao diện tài khoản Facebook rồi nhấn vào mục Phát trực tiếp, rồi nhấn vào Got it để vào giao diện phát live stream Facebook.

Live stream Facebook Android Nhấn Got it

Bước 2:

Tiếp theo người dùng được lựa chọn rất nhiều chủ đề để quay video trực tuyến. Cũng nhấn vào biểu tượng gậy sao để sử dụng các hiệu ứng cho video.

Hiện chủ đề live stream Chọn chủ đề phát live stream Hiệu ứng video

Bên dưới có nhiều chủ đề hiệu ứng để chúng ta lựa chọn, như các khung hình video.

Hiệu ứng khung hình video Các chủ đề hiệu ứng

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn vào Nhấn để thêm mô tả để viết nội dung cho video phát live stream. Bên dưới cũng là 3 biểu tượng để chúng ta thêm những nội dung khác.

Nhập mô tả video Biểu tượng cho video live stream

Bạn chọn thêm người muốn tag vào video rồi nhấn nút Xong ở góc phải trên cùng. Tiếp đến nhập vị trí nếu muốn và thêm cảm xúc.

Gắn thẻ bạn bè Thêm vị trí Gắn thẻ bạn bè

Bước 4:

Người dùng cũng có thể chọn chế độ hiển thị cho video. Khi đã thêm nội dung cho video, nhấn nút Xong để quay trở lại giao diện chuẩn bị phát video.

Chế độ hiển thị video live stream Nhấn nút Xong

Bước 5:

Nếu muốn đổi camera trước hoặc sau thì nhấn vào biểu tượng camera cạnh biểu tượng chỉnh đèn. Nhấn Bắt đầu phát video trực tiếp ở bên dưới giao diện. Sau đó chúng ta chờ màn hình phát video hiển thị.

Chọn Bắt đầu phát Màn hình chờ phát video Màn hình quay video trực tiếp

Bước 6:

Bên dưới giao diện phát video cũng sẽ có những biểu tượng để bạn tùy chỉnh cho video đó.

Trong khi phát bạn cũng có thể viết bình luận, tin nhắn trực tiếp. Khi ai tham gia và xem video phát trực tiếp cũng đều đọc được tin nhắn đó và họ cũng có thể gửi lại tin nhắn. Mọi tin nhắn đều hiển thị trên màn hình phát video trực tiếp.

Mời bạn bè tham gia Viết bình luận

Mọi hoạt động của bạn bè tham gia vào video phát trực tiếp đều được thông báo tới bạn. Để dừng phát live stream bạn nhấn vào nút Kết thúc.

Hiển thị tin nhắn Người khác gửi tin nhắn

Bước 7:

Khi quá trình phát video kết thúc chúng ta có những tùy chọn như dưới đây hiển thị trên màn hình. Chúng ta nhấn vào nút Chia sẻ để đăng video trực tiếp lên Facebook. Chờ vài phút và người dùng cũng sẽ thấy video hiển thị trên giao diện Facebook.

Dừng phát video trực tiếp Tùy chọn cho video trực tiếp Hiện video lên Facebook

Trên đây là cách phát video trực tiếp Facebook trên điện thoại, máy tính bảng cho Android và iOS. Trong quá trình xem live nếu có những bình luận nào không phù hợp thì chúng ta nhấn vào tên người đó rồi chọn xóa bình luận hoặc chặn người đó khỏi video đang phát trực tiếp.

Một số mẹo hay:

  • Trong suốt quá trình phát Facebook Live bạn có thể xem được tổng số người xem trực tiếp, tên Facebook của những người đang xem Live của bạn.
  • Sau khi kết thúc Live, video sẽ tự động được lưu trên Timeline Facebook của bạn giống như một video bình thường. Bạn có thể lựa chọn xóa video hoặc lưu video trên Timeline để bạn bè của bạn có thể xem sau.
  • Trong quá trình Live nếu có người xem nào đó bình luận những comment không phù hợp, bạn có thể chặn người dùng đó ra khỏi Live của bạn.
  • Để chặn một người xem nào đó, nhấn chọn hình ảnh Profile của người dùng bạn muốn chặn ở kế bên comment của họ rồi chọn Block là xong.

Một số thủ thuật Facebook khác có thể bạn quan tâm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 25/09/2019 09:04
3,7321 👨 1.464.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook