Hướng dẫn thiết lập Chromebook mới

Khi mua một chiếc Chromebook, hầu như toàn bộ quá trình thiết lập ban đầu sẽ tự động khi người dùng đăng nhập vào tài khoản Google. Tuy nhiên có nhiều thứ khác bạn có thể làm để biến Chromebook thành của bạn sau khi đăng nhập. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập một Chromebook mới.

Cắm Chromebook vào nguồn điện

Khi mua một chiếc Chromebook hoàn toàn mới, bạn không thể bật nó lên được nếu chỉ nhấn nút nguồn. Trước tiên, bạn phải cắm nó vào nguồn điện. Nếu mua một chiếc Chromebook cũ hoặc đã được tân trang, điều này là không cần thiết. Bạn chỉ cần nhấn nút nguồn sau vài giây Chromebook sẽ bật lên.

Cắm Chromebook vào nguồn điện

Đăng nhập vào tài khoản Google

Đăng nhập vào tài khoản Google

Bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình ngay khi Chromebook khởi động. Điều này không khác gì so với việc đăng nhập vào trình duyệt Chrome hoặc Gmail.com. Khi đã đăng nhập, bookmark, theme và các cài đặt khác của bạn sẽ đồng bộ.

Nếu đang sử dụng Chromebook do doanh nghiệp sở hữu, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email, mật khẩu và xác thực hai yếu tố thay vì thông tin đăng nhập cá nhân. Sau khi đăng nhập, Chromebook sẽ được thiết lập hoàn toàn và sẵn sàng sử dụng. Nhưng để tận dụng tối đa thiết bị mới này, bạn nên đọc tiếp các mẹo sau.

Tải một số ứng dụng

Tải ứng dụng

Hầu hết các Chromebook mới hơn đều có quyền truy cập vào Google Play Store, do đó bạn có thể tải hầu hết các ứng dụng đã tải trên điện thoại Android về Chromebook. Các ứng dụng Microsoft Word, Adobe Lightroom và các ứng dụng khác hoạt động tốt hơn trên Chrome OS và mang trải nghiệm Chrome lên một mức hoàn toàn mới.

Có rất nhiều ứng dụng tốt khác như Amazon Video, Netflix, Kindle, Comixology bạn có thể cài đặt. Convertible Chromebook là trình phát video và trình đọc sách tuyệt vời. Hầu hết các trò chơi chạy trên điện thoại Android đều có thể hoạt động trên Chromebook nhưng không phải tất cả trò chơi đều hỗ trợ bàn di chuột và bàn phím.

Thêm tài khoản thứ hai

Thêm tài khoản thứ hai

Bạn của bạn muốn sử dụng nhờ Chromebook hoặc bạn muốn thêm một tài khoản công việc khác, bạn có thể thêm tài khoản thứ hai này vào Chromebook nếu đó là tài khoản Google.

Kiểm tra bàn di chuột

Kiểm tra bàn di chuột

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng chuột không dây và có dây với Chromebook nhưng bàn di chuột có sẵn rất tuyệt. Bàn di chuột của Chromebook hỗ trợ cử chỉ đầy đủ nhưng nếu trước đây bạn đã quen sử dụng laptop Windows sẽ thấy có một chút thay đổi. Tuy nhiên đừng lo lắng vì khi bắt đầu sử dụng bạn sẽ thấy quen thuộc ngay.

Với bàn di chuột, bạn có thể sử dụng một ngón tay để di chuyển con trỏ xung quanh và hai ngón tay để cuộn trang web.

Tìm hiểu các phím tắt bàn phím

Phím tắt bàn phím

Bàn phím là cách phổ biến thứ hai để tương tác với Chromebook, do đó bạn nên dành thời gian để tìm hiểu các phím tắt để thao tác với Chromebook tốt hơn. Dưới đây là một số phím tắt hữu ích khi sử dụng Chromebook.

  • Control + Alt + /: Xem tất cả phím tắt với Control + Alt + ?
  • Alt + Shift + m: Mở trình quản lý file
  • Alt + 1 đến 8: Khởi động ứng dụng từ shelf
  • Alt + e: Mở menu trình duyệt
  • Alt + [: Thu nhỏ cửa sổ về bên trái
  • Alt + ]: Thu nhỏ cửa sổ về bên phải
  • Biến một từ thành URL bằng cách gõ nó trong Ominbar, sau đó nhấn Control + Enter
  • Di chuyển con trỏ theo từng từ thay vì di chuyển theo chữ cái trong văn bản với Control + mũi tên trái/phải (bôi đậm từng chữ khi di chuyển qua chúng với Control + Shift + mũi tên trái/phải)
  • Control + Alt + n: Mở thông báo
  • Control + 1 đến 8: Chuyển đổi các tab (mở tab cuối cùng ở bên phải với Control + 9)
  • Control + Shift + T: Mở lại tab cuối cùng đã đóng

Mở khóa Chromebook bằng mã PIN

Mở khóa bằng mã PIN

Một mật khẩu siêu an toàn là cách tốt nhất để giữ dữ liệu được bảo mật nhưng nó không thuận tiện. Tuy nhiên bạn có thể thiết lập Chromebook để mở khóa bằng mã PIN 6 chữ số như trên điện thoại. Bạn sẽ cần nhập mật khẩu đầy đủ ít nhất 24 giờ mỗi lần sau khi khởi động hoặc chuyển đổi tài khoản.

Thiết lập Smart Lock

Thiết lập Smart Lock

Bạn có thể thiết lập Chromebook để mở khóa tự động nếu điện thoại được kết nối với Bluetooth. Một điều cần lưu ý là ngoài việc điện thoại được bật và kết nối với Bluetooth, Chromebook cần kết nối mạng trước khi mở khóa.

Một tính năng thú vị khác là nếu có nhiều tài khoản Google trên điện thoại, bạn có thể sử dụng Smart Lock để đăng nhập vào cùng một tài khoản trên Chromebook mà không cần mật khẩu.

Thiết lập Instant Tethering cho những người sở hữu Pixel

Thiết lập Instant Tethering cho những người sở hữu Pixel

Một tính năng thú vị khác của Chromebook nếu bạn sở hữu điện thoại của Google là Instant Tethering. Mặc dù mọi điện thoại đều được sử dụng như một Wifi hotspot hoặc kết nối qua Bluetooth hoặc USB, nhưng quá trình thiết lập hơi phức tạp. Lần đầu tiên sử dụng tính năng Instant Tethering sẽ hơi khó khăn nhưng sau đó bạn chỉ cần mở Chromebook, nó sẽ tự động kết nối với kết nối Internet của điện thoại.

Chọn dữ liệu để đồng bộ

Chọn dữ liệu để đồng bộ

Bạn có thể đã sử dụng trình duyệt Chrome trước khi sử dụng Chromebook và theo mặc định, tất cả các bookmark, mật khẩu và các nội dung khác sẽ đồng bộ qua lại giữa trình duyệt Chrome trên các máy tính khác, trình duyệt Chrome trên điện thoại và Chromebook.

Tuy nhiên nếu bạn có Netflix và Hulu được bookmark trên máy tính để bàn nhưng thích sử dụng ứng dụng Android trên Chromebook, bạn chỉ cần truy cập vào cài đặt và chọn dữ liệu muốn đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

Thiết lập phụ kiện

Thiết lập phụ kiện

Chromebook sẽ "hoạt động" với các phụ kiện phổ biến như chuột, bàn phím, tai nghe, thậm chí cả máy in, bao gồm chuột và bàn phím USB, tai nghe 3,5mm và phiên bản Bluetooth.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 09:17
51 👨 2.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo