Hướng dẫn thay đổi giao diện Bookmarks trong Firefox với Super Start

Quản Trị Mạng - Bookmarks là công cụ rất hữu ích cho người dùng khi muốn lưu lại những website ưa thích hay truy cập thường xuyên. Tuy nhiên, việc sử dụng mãi một cách để truy cập Bookmarks để tìm trang trong nhiều phiên bản đã qua của Firefox có thể khiến người dùng nhàm chán. Super Start là một tiện ích mở rộng tuyệt vời cho phép tùy biến trang đánh dấu theo ý muốn.

Sau khi cài đặt Super Start, người dùng sẽ ngay lập tức thấy tác động của tiện ích khi mở một thẻ tab mới. Đây là một thiết lập mặc định. Trong thực đơn Options của tiện ích, có một tùy chọn cho phép hiển thị Super Start làm trang chủ hoặc chỉ khi thẻ tab mới được mở.

Các trang ưa thích (mặc định là trống) được hiển thị dưới dạng những tấm hình thu nhỏ (thumbnail) thể hiện ảnh chụp từ trang web nếu website đã được đánh dấu vào Bookmarks. Để đánh dấu một trang ưa thích, chỉ cần kích vào một hình thu nhỏ còn trống và gõ URL của site và tên website (tùy chọn).

Số trang ưa thích mặc định có thể đánh dấu là 8, nhưng có thể sửa lại con số này bằng cách vào thực đơn Options của tiện ích.

Khi đã đánh dấu website làm trang ưa thích, hình thu nhỏ của site đó được tải trong vòng vài giây sau khi nhấn OK. Để tùy biến giao diện của trang ưa thích mới được đánh dấu thì ta có thể chỉnh lại ảnh đại diện của site. Ảnh nên có kích thước 212x132 để phù hợp với box hình.

Đây là một ví dụ về những icon cho các trang mạng xã hội. Lưu ý rằng những ảnh này không có kích thước như khuyến nghị nên bị giãn ảnh.

Và dưới đây là cách các website xuất hiện khi không sử dụng những icon/hình tự chế:

Một cách nhanh khác để đánh dấu một trang web là kích chuột phải vào chỗ trống trên trang và kích Add to Super Start.

Một số tùy biến cho giao diện người dùng cũng có thể thực hiện được bằng tiện ích mở rộng này. Trong thực đơn Options, kích vào thẻ UI Customize cho phép thay đổi hình nền bằng hình tự chọn.

Nếu không muốn thêm hình nhưng lại muốn thay đổi nhanh màu nền, thì có những chấm màu phía trên cùng bên phải cho phép người dùng kích vào để thay đổi nhanh màu nền.

Có một nút Bookmarks góc trên bên trái màn hình. Kích vào để xem những website đã lưu trước đó bằng cách thức cũ. Người dùng cũng có thể xem những thẻ tab đã đóng gần đây bằng cách kích vào nút Recently Closed cạnh đó.

Cuối cùng, thanh bên phải cho phép người dùng ghi chú và lưu các ghi chú. Chỉ cần gõ ghi chú và nhấn Enter. Ghi chú sẽ được lưu trong vùng đó. Người dùng sau đó có thể kiểm tra hoặc đánh dấu bằng một ngôi sao bên cạnh ghi chú bằng cách sử dụng những icon tương ứng ở góc trên bên phải mỗi ghi chú.

Super Start có thêm nhiều tính năng ngoài tính năng đánh dấu website ưa thích cơ bản và và giúp tăng tính cá nhân hóa cho trải nghiệm của người dùng.

Thứ Hai, 11/06/2012 15:51
31 👨 1.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp