Cách tải font chữ tiếng Việt từ Google Fonts

Kho font trên Google Fonts có rất nhiều để chúng ta lựa chọn và tải xuống, dùng cho rất nhiều nội dung khác nhau. Đặc biệt bạn có thể tải font chữ tiếng Việt từ Google Fonts xuống máy tính rồi cài font trên máy tính, cài font cho Word hoặc những công cụ khác theo yêu cầu làm việc của mình. Các font trên Google Fonts đều được sắp xếp theo nhiều mục khác nhau để bạn lọc và tìm theo nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tải font chữ tiếng Việt từ Google Fonts.

Hướng dẫn tải font chữ tiếng Việt từ Google Fonts

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang web Google Fonts.

Bước 2:

Tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy các font chữ có trên Google Fonts. Bạn kéo xuống bên dưới để xem những font chữ trên Google Fonts và chọn font chữ mình cần tải.

Giao diện Google Fonts

Bước 3:

Nếu bạn có tên font chữ muốn tải thì nhập tên font chữ lên thanh tìm kiếm để tìm.

Chuyển vào giao diện font chữ này. Đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy kiểu font chữ hiển thị với những nét đậm nhạt. Để dễ hình dung thì bạn có thể viết chữ và sau đó sẽ có mô phỏng bên dưới. Nếu muốn thêm kiểu chữ này vào danh sách font tải thì nhấn Select, nếu muốn loại khỏi danh sách thì nhấn Remove.

Danh sách font chữ trên Google Fonts

Bước 4:

Sau đó nhấn vào Download family để tải toàn bộ font chữ này xuống.

Tải bộ font chữ trên Google Fonts

Bước 5:

Font chữ được tải xuống máy tính ở định dạng tập tin zip. Chúng ta sẽ cần giải nén tập tin này để có được thư mục font chữ tải từ Google Fonts.

Giải nén bộ font chữ trên Google Fonts

Khi đã có được thư mục giải nén font chữ, bạn sẽ nhìn thấy các font chữ có trong thư mục. Để cài font chữ thì nhấn chọn tất cả rồi nhấn Install để cài là xong.

Danh sách font chữ trên Google Fonts

Thứ Hai, 26/12/2022 21:09
49 👨 15.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo