Hướng dẫn sử dụng Windows Update Troubleshooter

Cập nhật Windows là công việc cần thiết, nếu nó hoạt động tốt bạn sẽ có hệ thống khỏe mạnh và tính năng mới để sử dụng. Tuy nhiên nếu xảy ra vấn đề, thì đây là một trong những trải nghiệm IT bực bội nhất.

Khi xảy ra lỗi trong bản cập nhật Windows, người dùng sẽ phải cài đặt lại hoặc cài đặt mới Windows và không ai muốn điều đó xảy ra. Do vậy đó là lý do tại sao người dùng nên hiểu biết cách thức cập nhật trong Windows 10 và các bước cần thực hiện khi xảy ra sự cố cập nhật. Và trong trường hợp này công cụ Windows Update Troubleshooter của Microsoft trở nên hữu ích.

Cách sử dụng Windows Update Troubleshooter

Cách sử dụng Windows Update Troubleshooter

Khi gặp sự cố, bạn có thể dễ dàng nhận sự trợ giúp của mã lỗi hiển thị trong hex và tìm kiếm trên Google để tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên trang khắc phục sự cố chuyên nghiệp có thể là nguồn tài nguyên thuận tiện để bạn có thể tìm ra các giải pháp chi tiết cho các vấn đề gặp phải. Và Microsoft Support có một trang web hỗ trợ chính thức được gọi là Fix Windows Update Issues.

Trang web này cung cấp các giải pháp rất dễ hiểu cho cả người mới. Trên trang cũng giải thích mục đích rõ ràng của nó: “Hướng dẫn này cung cấp các bước khắc phục sự cố với Windows Updates như mất nhiều thời gian để quét hoặc mã lỗi trong khi đang cài đặt cập nhật”.

Đây là cách nó hoạt động:

Bước 1: Chọn hệ điều hành xảy ra sự cố. Trình khắc phục sự cố hỗ trợ Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10.

Bước 2: Người dùng Windows 10 cần phải tải Windows Update Troubleshooter và chạy nó. Các phiên bản khác cũng có trình khắc phục sự cố của riêng nó.

Bước 3: Trình hướng dẫn có thể yêu cầu bạn tải xuống các file bổ sung nếu vấn đề không được giải quyết trong bước trước đó. Ví dụ, nó có thể yêu cầu bạn: tải Servicing Stack Update (SSU), tải file cập nhật Knowledge Base gần đây hoặc sửa lỗi hỏng file Windows.

Có khoảng 8 bước cần thực hiện với bước cuối cùng yêu cầu cài đặt mới Windows 10 nếu những bước trên không khắc phục được sự cố. Lưu ý, trang web cung cấp các hướng dẫn từng bước và không phải là tài liệu có thể giải quyết mọi sự cố cập nhật của bạn.

Một điều cần lưu ý nữa là sự cố cập nhật cũng có thể gây ra bởi phần cứng hỏng và phần mềm diệt virus và biết đâu một vài bước khắc phục sự cố khác có thể giải quyết được vấn đề cập nhật Windows tiếp theo của bạn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/05/2018 13:41
51 👨 3.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính