Hướng dẫn mở khóa máy tính Windows bằng vân tay trên điện thoại Android

Nhiều hãng LapTop hiện giờ hỗ trợ người dùng mở khóa bằng vân tay để người dùng có thể thay thế cho bảo mật bằng mật khẩu bình thường, nhưng nếu bạn gặp trục trặc với vị trí mở khóa vân tay này hoặc muốn sử dụng một cách mở khóa vân tay ở trên thiết bị khác thì bạn sẽ làm như thế nào?

Lựa chọn Smartphone để mở khóa vân tay trên Laptop chẳng hạn, tuy nhiên bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng Remote Fingerprint Unlock để thực hiện mở khóa vân tay trên điện thoại Android của mình, dưới đây là hướng dẫn mở khóa vân tay trên máy tính Windows bằng Remote Fingerprint Unlock.

Lưu ý: cả hai thiết bị phải cùng sử dụng một mạng Wifi mới có thể mở khóa được

Hướng dẫn mở khóa vân tay trên máy tính Windows bằng vân tay với điện thoại Android

Bước 1: Tải về ứng dụng Remote Fingerprint Unlock cho Android và Windows ở hai link trên. Sau khi cài đặt Remote Fingerprint Unlock trên Windows thì bạn hãy bấm tổ hợp phím Windows + L để thao tác khóa màn hình lại. Phần mềm Remote Fingerprint Unlock chạy ngầm nên bạn không cần phải mở lên.

Khi đó màn hình khóa máy tính của bạn sẽ hiện ra biểu tượng dấu vân tay của phần mềm Remote Fingerprint Unlock, ở dưới bạn có thể để ý có một Session ID, đây là một dãy số dùng để kiểm tra kết nối giữa điện thoại ứng dụng Remote Fingerprint Unlock Android. Còn phần người dùng ở góc dưới bên trái sẽ là biểu tượng Remote Fingerprint Unlock.

Giao diện màn hình khóa máy tính

Bước 2: Sau đó khởi động ứng dụng Remote Fingerprint Unlock trên điện thoại của bạn lên, chọn biểu tượng danh sách ở góc trên bên trái, tiếp theo chọn Scan trong danh sách tính năng của Remote Fingerprint Unlock.

Giao diện chính Remote Fingerprint UnlockChọn Scan Remote Fingerprint Unlock

Bước 3: Trong menu Scan, bạn hãy bấm vào biểu tượng quét ở góc dưới bên phải, máy tính của bạn sẽ hiện ra cùng với tên của nó. Bấm vào tên máy tính của bạn để kết nối.

Giao diện Scan Remote Fingerprint UnlockScan ra máy tính đang có Remote Fingerprint Unlock

Bước 4: Bấm sau đó bạn có thể thay đổi tên máy tính và bấm Save để lưu lại tên máy tính trên ứng dụng Remote Fingerprint Unlock, tiếp theo bấm Account ở thông báo kế tiếp

Thay đổi tên máy tínhVào mục Account Remote Fingerprint Unlock

Bước 5: Tiếp theo bạn sẽ được chuyển đến giao diện My Account ứng dụng Remote Fingerprint Unlock, bấm Add Account để thêm tài khoản Microsoft mà bạn đang sử dụng trên máy tính Laptop, sau đó bấm Save để thực hiện lưu lại tài khoản của bạn.

Thêm Account đang sử dụng trên máy tính vào My Account Remote Fingerprint UnlockGhi thông tin Account máy tính và lưu lại Remote Fingerprint Unlock

Bước 6: Tiếp theo thông báo Confirm the session ID sẽ hiện ra, kèm theo đó là dãy số ở phần Session ID trên máy tính của bạn mà mình đã nêu ở bước đầu tiên. Bấm Proceed để thực hiện, sau đó bạn sẽ thấy máy tính của bạn được thêm vào danh sách My Account.

Hiển thị dãy số Session ID trên máy tính Hoàn tất thêm thông tin Account máy tính

Tiếp theo quay trở lại menu danh sách của ứng dụng Remote Fingerprint Unlock và chọn Unlock, quét vân tay của bạn trên điện thoại và máy tính của bạn sẽ thấy máy tính của bạn được mở khóa.

Quét mã vân tay đã bảo mật trên Remote Fingerprint Unlock

Như vậy là hướng dẫn trên đây bạn đã có thể mở khóa được màn hình máy tính của mình bằng điện thoại với ứng dụng Remote Fingerprint Unlock, ngoài sử dụng ứng dụng trên điện thoại để mở khóa máy tính thì bạn cũng có thể sử dụng USB để mở khóa máy tính của mình. Xem qua bài viết 3 phần mềm biến USB thành công cụ mở khóa máy tính để biết thêm công cụ mở khóa máy tính bằng USB nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/11/2018 14:21
3,84 👨 3.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật