Cách làm thẻ căn cước, làm chứng minh thư online tại nhà

Hiện tại thủ tục làm chứng minh thư trực tuyến đang được cung cấp dịch vụ công trực tuyến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công An thành phố thực hiện nhằm giúp công dân có thể đăng ký làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân ngay tại nhà.

Người dân có thể thực hiện ngay trên smartphone hoặc trên máy tính của mình mà không cần phải xếp hàng và chờ đợi mệt mỏi. Để đăng ký làm chứng minh thư online bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện nhé.

Lưu ý: Hiện tại dịch vụ làm căn cước công dân trực tuyến này mới chỉ có tại TP HCM, khi các tỉnh thành khác thực hiện, Quantrimang sẽ cập nhật thêm để các bạn được biết.

Cách đăng ký làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân online tại nhà

Bước 1: Đầu tiên để đăng ký làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân online bạn hãy bấm vào đường link dưới đây để truy cập vào trang dịch vụ hành chính công trực tuyến. Sau đó hãy chọn Cấp căn cước công dân. Tiếp theo bạn sẽ được chuyển sang giao diện Nhập tờ khai căn cước công dân.

http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/trang-chu/cap-can-cuoc-cong-dan

Trang đăng ký làm cccd trực tuyến

Sau đó bạn có thể chọn hình thức cấp chứng minh thư, bao gồm:

  • Cấp CCCD (Chỉ dành cho người chưa có CMND và CCCD)
  • Đổi CCCD
  • Cấp lại CCCD
  • Cấp mới từ CMND 9 số sang CCCD
  • Cấp mới từ CMND 12 số sang CCCD

Chọn hình thức cấp căn cước công dân

Tiếp theo kéo xuống dưới và ghi thông tin cơ bản vào trong mẫu thông tin sẵn có. Những mục được gắn dấu sao là những mục bắt buộc.

Điền thông tin làm chứng minh thư

Xuống tới mục Yêu cầu của công dân > ở mục Xác nhận số CMND bạn hãy chọn Có để lấy giấy xác nhận CMND/CCCD mới để tiện cho việc làm giấy tờ sau này.

Chọn lấy giấy xác nhận số CMND

Cuối cùng tích chọn ngày đăng kí, thời gian làm trong buổi sáng hoặc buổi chiều. Trong đây bạn cũng có thể thấy Số lượt người đã đăng ký làm cmnd, cccd online vào ngày hôm đó.

Chọn ngày đăng ký làm CMND online

Tiếp theo hãy điền mã xác nhận, tích chọn Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên và bấm Kiểm tra thông tin để kiểm tra lại xem toàn bộ thông tin bạn đã khai có chính xác hay chưa trên mẫu tờ khai.

Kiểm tra thông tin

Ở dưới sẽ có hai nút Chỉnh sửa tờ khaiXác nhận và lưu tờ khai. Nếu muốn chỉnh sửa bạn hãy bấm Chỉnh sửa tờ khai. Còn nếu thấy thông tin làm cmnd đã chính xác và không cần bổ sung bạn hãy in file PDF tờ khai sẵn đó ra, sau đó chờ đến ngày giờ đã hẹn ở bảng để đến nộp.

Bạn cần lưu ý đem theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như Sổ hộ khẩu, CMND cũ khi đến nộp tờ khai nhé.

Như vậy là với hướng dẫn trên đây bạn đã có thể làm thủ tục đăng ký làm CMND, CCCD tại nhà mà không cần phải đi khai tại trụ sở hành chính.

Thứ Ba, 26/11/2019 10:59
3,993 👨 108.771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến