Hướng dẫn ghi video màn hình Android 4.4 KitKat cho Lenovo A-series

Vừa rồi Android 4.4 KitKat vừa được các kĩ sư update cho dòng sản phẩm Lenovo A-series và Yoga Tablet , người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá những tính năng mới từ các sản phẩm ấy. Một trong những tính năng được tích hợp trong hệ điều hành Android mới nhất này là khả năng ghi âm lại màn hình của tablet.

Ban đầu tính năng này được thiết kế với mục đích dành cho các nhà phát triển muốn làm cho danh sách Play Store đầy đủ hơn với một video mới. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng đối tượng có thể tận dụng tính năng đặc biệt này không chỉ dừng lại ở những nhà phát triển và bây giờ thì nó đã được mang đến với Kitkat.

Hướng dẫn ghi video màn hình Android 4.4 KitKat cho Lenovo A-series

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cách ghi lại màn hình của thiết bị, bạn cần phải biết rằng: Hiện nay có nhiều cách để sử dụng tính năng này là thông qua cầu gỡ lỗi Android (ADB - Android Debug Bridge ) hay sử dụng các phần mền trên của hàng Google Play nhưng với điều kiện máy đã được ROOT.

ADB là một công cụ được các nhà phát triển sử dụng kèm với Android SDK để kết nối với một thiết bị ở cấp độ dòng lệnh. Play Store sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng ghi màn hình cực kỳ đơn giản nhưng bây giờ bạn sẽ cần phải cài đặt ADB và tùy chỉnh các tính năng cho phù hợp.

Bây giờ, bạn hãy bắt đầu quá trình cài đặt này bằng cách khởi động vào dòng lệnh bằng các thiết bị Android 4.4 của mình để kết nối với máy tính của bạn và nhập vào lệnh để ghi lại màn hình của bạn. Bạn cần nhập dòng lệnh sau vào khung sau:

Download của sổ CMD để gỏ lệnh tại đây: LINK

adb shell screenrecord /sdcard/Aseries.mp4

Thêm nữa, bạn có thể tùy chỉnh tốc độ quay video, độ dài thời gian ghi âm (thời gian mặc định là 3 phút) và kích cỡ dung lượng của các đoạn video liên quan đến độ phân giải màn hình.

Một ví dụ khác về câu lệnh mà bạn có thể thực hiện để ghi lại một đoạn video sẽ là:

adb shell screenrecord --bit-rate 8000000 /sdcard/Aseries.mp4

Hướng dẫn ghi video màn hình Android 4.4 KitKat cho Lenovo A-series

Lệnh trên sẽ ghi lại video màn hình ở mức 8 Mbps, thay vì mức 4Mbps mặc định, và lưu dữ liệu vào thẻ SD trong tablet của bạn với tên của Aseries.mp4 .Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ bao gồm các lệnh cho thao tác ghi màn hình screenrecord trên các trang web phát triển Android.

Và đây là đoạn Video được ghi lại trên chiếc Lenovo Tab A10-70HD:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/07/2014 09:15
31 👨 1.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp