Hướng dẫn đơn giản về cách remove keylogger

Quản trị mạng - Keystroke Logging, thường vẫn được gọi là Keylogging, là một hành vi capture và ghi các phím mà bạn vừa đánh trên bàn phím. Mục đích của Keylogger spyware là nhằm lần thăm dò dữ liệu của bạn, lấy các thông tin nhậy cảm và cung cấp nó cho người khác nhằm sử dụng để lừa đảo hoặc mang tính chiếm đoạt, tuy vậy cũng có phần mềm keylogger được sử dụng cho các mục đích chính đáng.

Có ba kiểu Keylogger cơ bản:

  • Keylogger phần cứng: Chúng được kết nối vật lý với bàn phím của bạn hoặc giữa bàn phím của bạn và máy tính.

  • Keylogger phần mềm: Cư trú bên trong phầm mềm máy tính.

  • Các kiểu khác của Keylogger: Bên cạnh các kiểu ở trên, còn có các kiểu keylogger khác như Remote Access software Keylogger, Remote Access Hardware Keylogger cũng được biết đến như Wireless Hardware Keyloggers, Wireless Keylogger sniffers và Acoustic Keylogger.

Làm thế nào để loại bỏ Keylogger

Keylogger phần cứng có thể dễ dàng ngăn chặn nếu bạn cảnh giác. Bạn chỉ cần cẩn thận trong khi cho phép truy cập vào phần cứng của mình. Và nếu không thể tránh nó, hãy nhờ người canh phòng trên các các đường cáp truyền dẫn và bàn phím.

Để remove các Keylogger phần mềm, có một số công nghệ và chúng phụ thuộc vào kiểu chương trình keylogger đang được sử dụng. Dưới đây là các công nghệ thường vẫn được sử dụng để chống keylogger.

  • Anti-spywares: Nhiều phần mềm chống keylogger miễn phí có thể phát hiện hầu hết các phần mềm keylogger và remove chúng. Sử dụng một chương trình Anti-Spyware chất lượng tốt cũng bảo đảm được vấn đề này.

  • Firewalls: Các tường lửa không remove các keylogger nhưng chúng theo dõi các keylogger và ngăn chặn những hành động truyền tải dữ liệu bởi chúng.

  • Chương trình điền biểu mẫu tự động: Đây là cách sáng suốt để nhập vào một cách bí mật tên người dùng cũng như mật khẩu của bạn mà không cần sử dụng đến bàn phím. Một số chương trình cho phép thực hiện như vậy như Google Toolbar. Tuy nhiên nếu bạn thích vô hiệu hóa các keylogger theo nghĩa này thì bạn phải chắc chắn về chương trình điền tự động và nó phải là một chương trình được tin cậy.

  • Bàn phím trên Web: Cũng được sử dụng để ngăn chặn các hành vi keylogger. Nhiều website cung cấp tính năng bàn phím online gần các trường username và password. Bạn có thể sử dụng chúng thông qua các kích chuột. Không có phím trên bàn phím nào được sử dụng sẽ giúp bạn tránh được sự phát hiện của keylogger.

  • Có nhiều công nghệ khác giống như sử dụng Alternative keyboard layout, nhận dạng giọng nói, nhận dạng nét chữ,… tuy các phương pháp này có cho thấy sự hiệu quả nhưng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.

Nếu bạn muốn có một phần mềm anti keylogger miễn phí khá hiệu quả và không cần tìm kiếm thêm nữa thì KeyScrambler chính là thứ bạn cần. Phần mềm này có thể được download một cách miễn phí và có khả năng ngăn chặn Keylogger. KeyScrambler Anti Keylogger hiện được cung cấp như một add-on trình duyệt cho Firefox 3. Bạn có thể download nó từ trang các add-oncho Firefox 3 của Mozilla. KeyScrambler đã phát hành phiên bản mới nhất cho chương trình Anti Keylogger hữu dụng này.

Thứ Ba, 12/08/2008 08:41
51 👨 6.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp