Hướng dẫn cách tạo chữ ký file PDF trong Google Docs

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ DocHub

Ngoài việc sử dụng các công cụ văn phòng Microsoft Office hiện nay, khá nhiều người dùng chọn lựa Google Docs để soạn thảo văn bản. Và trong quá trình làm việc, sẽ có nhiều lúc bạn cần sử dụng nhiều mẫu chữ ký khác nhau trong nội dung. Vậy làm sao tạo được chữ ký trên tài liệu Google Docs?

DocHub là ứng dụng hỗ trợ tạo chữ ký trên các file tài liệu Google Docs hoặc file PDF. Người dùng không cần cài đặt phần mềm, mà chỉ cần tải file PDF trên Google Docs và sau đó chèn chữ ký mình muốn, thông qua ứng dụng DocHub mà thôi. Ứng dụng này sẽ hoạt động như một add-on nên cách cài đặt cũng nhanh chóng và dễ dàng. Bạn đọc có thể tham khảo cách tạo chữ ký trên file PDF trong Google Docs trong bài viết dưới đây.

Tạo chữ ký trong file PDF bằng DocHub

Bươc 1:

Trước hết người dùng đăng nhập tài khoản Google Docs cá nhân. Tại giao diện, bạn nhấn chọn biểu tượng thư mục ở góc trên bên phải như hình dưới đây.

Nhấn chọn thư mục trên Google Docs

Bước 2:

Tại giao diện tải file, click vào mục Upload rồi click chọn tiếp Select a file from your computer.

Tải file PDF lên Google Docs

Bước 3:

Người dùng nhấn chọn file PDF muốn tạo chữ ký để tải tập tin. Tại giao diện nội dung của file PDF, bạn click vào nút Open with rồi chọn tiếp Connect more apps.

Kết nối ứng dụng trên Google Docs

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Connect more apps. Tại đây bạn nhập tên ứng dụng DocHub vào thanh tìm kiếm rồi nhấn Enter. Khi xuất hiện ứng dụng như hình dưới, nhấn Connect.

Tìm ứng dụng DocHub

Bước 5:

Tiếp tục, người dùng sẽ cần chọn tài khoản của mình để sử dụng được DocHub. Click vào tài khoản đang sử dụng để chuyển sang bước tiếp theo.

Chọn tài khoản sử dụng DocHub

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy DocHub yêu cầu cho phép truy cập một số thông tin tài khoản, nhấn Cho phép.

DocHub truy cập vào Google Drive

Bước 6:

Quay trở lại nội dung tài liệu PDF, bạn cũng nhấn lại vào biểu tượng tam giác và chọn ứng dụng DocHub.

Mở file PDF bằng DocHub

Tài liệu PDF lúc này sẽ được mở trên trang web DocHub. Tại đây, người dùng nhấn vào nút Sign rồi chọn tiếp Create Signature.

Tạo chữ ký file PDF

Bước 7:

Trong khung tạo chữ ký Create Signatures, chúng ta sẽ có khá nhiều tùy chọn để tải chữ ký cho tài liệu PDF.

Giao diện chèn chữ ký cho PDF

Khi bạn nhấn mục Draw, chúng ta có thể sử dụng chuột để tạo chữ ký và nhấn Save as Default để lưu lại. Muốn xóa chữ ký đó nhấn Clear.

Vẽ chữ ký cho file PDF

Nếu muốn dùng chữ ký đã có sẵn, nhấn Upload Image rồi nhấn tiếp Choose File để tải ảnh chữ ký lên, nhấn Save để lưu lại.

Tải hình ảnh chữ ký cho file PDF

Bước 8:

Quay trở lại giao diện nội dung tập tin trên DocHub, nhấn chọn vào Sign và bạn sẽ nhìn thấy chữ ký vừa mới tạo. Nhấn vào chữ ký đó.

Nhấn vào chữ ký mới tạo

Tiếp đến, người dùng chọn vị trí trong tài liệu PDF muốn chèn chữ ký như hình dưới đây.

Chọn vị trí chèn chữ ký trên PDF

Để phóng to chữ ký, người dùng chỉ cần kéo khung xanh là được.

Phóng to kích cỡ chữ ký

Bước 9:

Cuối cùng, khi đã điều chỉnh xong chữ ký trong file PDF, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải giao diện, chọn Download rồi chọn tiếp Save to G Drive.

Lưu chữ ký vào file PDF

Khi xuất hiện hộp thoại thông báo như dưới đây, nghĩa là bạn đã lưu tài liệu thành công. Nhấn Show in Drive để kiểm tra tập tin PDF trong Google Drive đã chèn chữ ký hay chưa.

Kiểm tra tập tin PDF trong Google Drive

Bước 10:

Trong hình tập tin PDF đã được chèn chữ ký bằng ứng dụng DocHub.

Tạo chữ ký số cho file PDF

Như vậy bạn đã tạo cho mình chữ ký trong tập tin PDF rồi đó. Thông qua ứng dụng DocHub cài đặt trực tiếp trên Google Docs, chúng ta có thể chọn lựa cách thức tạo chữ ký bằng hình ảnh, hoặc bằng nét vẽ tay. Nếu bạn cần tạo chữ ký PDF mà không muốn cài đặt phần mềm, có thể sử dụng DocHub theo bài viết trên nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 09/06/2017 17:42
31 👨 2.594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF