Hướng dẫn bật xác thực 2 lớp cho iCloud trên thiết bị Apple

Với mỗi chiếc iPhone nhà sản xuất đều gắn liền cho một tài khoản Apple ID riêng. Tài khoản này được sử dụng để tải ứng dụng, đồng bộ dữ liệu cá nhân, tìm lại iPhone nếu bị mất…

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn để lộ mật khẩu iCloud cho người khác biết, vậy nên việc tăng cường xác thực bảo vệ tài khoản sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị hack.

Hiện nay việc xác minh tài khoản 2 lớp đang dần phổ biến, từ Gmail đến Facebook và giờ đây Apple cũng đã triển khai việc bảo vệ 2 lớp cho tài khoản. Để bật xác minh 2 lớp cho tài khoản, người dùng phải đăng nhập bằng mật khẩu tài khoản Apple, rồi nhập mã xác minh được tạo ra ngay sau đó. Mã xác minh sẽ được gửi thông qua tin nhắn, hoặc một cuộc gọi điện thoại trên thiết bị đã được xác thực trước đó.

Cụ thể, nếu bạn cần mua ứng dụng trên iPad thì sau khi đăng nhập tài khoản Apple ID, một mã xác minh sẽ được gửi tới iPhone của bạn (đã được xác thực bảo mật trước đó). Bạn chỉ phải làm điều này một lần cho thiết bị sau khi tính năng xác thực được kích hoạt (trừ khi bạn đăng xuất, xóa sạch toàn bộ dữ liệu thông tin trên thiết bị hoặc cần thay đổi mật khẩu). Những lần đăng nhập tiếp theo, bạn chỉ cần nhập mật khẩu.

Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn các bước kích hoạt xác thực bảo mật hai bước trên iPhone/iPad của bạn.

1. Kích hoạt xác minh 2 lớp

Bước 1:

Trên thiết bị iPhone hoặc iPad, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > iCloud, sau đó tiếp tục bấm vào Apple ID của bạn ở đầu trang iCloud.

Vào cài đặt trên thiết bị

Bước 2:

Sau khi truy cập vào iCloud, lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập mật khẩu tài khoản Apple của bạn. Tại màn hình Apple ID, chọn Password & Security (Mật khẩu và Bảo mật).

Đăng nhập mật khẩu tài khoản Apple

Bước 3:

Lúc này Password & Security (Mật khẩu và Bảo mật) sẽ xuất hiện trên màn hình, bạn chỉ bấm vào tùy chọn “Turn on Two-Factor Authentication” (Kích hoạt xác minh 2 bước).

Kích hoạt xác minh hai lớp

Sau khi đã bật kích hoạt hai lớp thành công, hộp thoại Apple ID Security xuất hiện, bạn bấm “Continue” (Tiếp tục).

Hộp thư thoại xuất hiện

Bước 4:

Tại đây hệ thống sẽ yêu cầu người dùng cần đăng nhập số điện thoại di động vào khung trống. Nếu bạn thiết lập tính năng này trên iPhone, sẽ có hai tuỳ chọn cho bạn đó là nhận mã xác minh qua tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại.

Còn riêng trên iPad, người dùng chỉ có một sự lựa chọn duy nhất đó là xác nhận mã xác minh bằng tin nhắn văn bản. Bây giờ hãy bấm vào tùy chọn Tin nhắn văn bản > Next (tiếp theo), hoặc nhấp vào liên kết “Continue” (tiếp tục).

Nhập số điện thoại vào

Lúc này, hệ thống sẽ tiếp tục yêu cầu bạn đăng nhập lại mật khẩu Apple ID.

Đăng nhập mật khẩu Apple ID

Vậy là bạn đã kích hoạt thành công Xác minh 2 bước (Two-factor authentication) trên iCloud đã được kích hoạt.

Kích hoạt thành công xác minh hai lớp

2. Kiểm tra xác minh 2 bước

Trong những lần sau, nếu bạn đăng nhập tài khoản Apple ID lên bất kỳ thiết bị nào khác, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tới thiết bị được xác thực lần đầu tiên. Bạn bấm “Allow” (Cho phép) để đăng nhập vào Apple ID của bạn trên thiết bị mới.

Kiểm tra xác minh 2 bước

Lúc này hệ thống sẽ gửi về điện thoại một mã xác minh bao gồm sáu chữ số. Hãy dùng mã xác minh đó để đăng nhập vào thiết bị mới. Khi đã đăng nhập thành công bạn có thể thoải mái truy cập vào tài khoản Apple ID và các nội dung, ứng dụng trên App Store và iTunes mà bạn muốn mua.

Mã xác minh gồm 6 chữ số

3. Tắt xác minh 2 bước

Với những người thường xuyên lưu trữ dữ liệu quan trọng trên thiết bị, thì việc kích hoạt mã xác minh 2 lớp là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu bạn cảm thấy quá phức tạp thì bạn có thể hủy kích hoạt nó.

Bạn thực hiện bằng cách

  • Đăng nhập trực tuyến vào tài khoản Apple ID của bạn trang chủ của Apple tại đây.
  • Tiếp theo, chọn Security > Two-Factor Authentication (Bảo mật > Xác thực bảo mật hai tầng) và click vào “Turn Off Two-Factor Authentication.” (Tắt xác thực bảo mật hai tầng) là bạn đã vô hiệu hóa tính năng này.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 14:44
51 👨 4.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản