Hướng dẫn bật Dark Mode trên iPhone

Dark mode iPhone hay còn gọi là chế độ tối, tính năng được rất nhiều người dùng iPhone, iPad mong chờ ở phiên bản iOS 13. Tính năng Dark mode này sẽ không như chế độ đảo ngược màu thông minh trong menu trợ năng.

Chế độ tối cho iPhone này sẽ tối ưu hóa giao diện màu tối cho các ứng dụng mặc định trên iPhone. Dưới đây là cách chuyển sang Dark mode trên iPhone.

Cách bật chế độ nền tối trên iPhone

Đầu tiên bạn hãy cập nhật phiên bản iOS của mình lên iOS 13. Sau đó vào trong ứng dụng Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng.

Menu cài đặt iPhone

Ở màn hình chính bạn sẽ thấy chế độ Sáng và Tối, bấm chọn Tối và bạn sẽ thấy giao diện chuyển sang màn hình dark mode iphone.

Chọn Dark mode

Ngoài cách bật giao diện tối cho iphone như trên, bạn còn có thể bật chế độ nền tối cho iPhone bằng cách vuốt lên màn hình chính để vào menu Control Center.

Sau đó bấm và giữ thanh chỉnh ánh sáng, tiếp đó sẽ hiện ra thanh chỉnh ánh sáng được phóng to đi kèm 3 tùy chọn phía dưới. Bấm Appearance Dark để bật dark mode cho iPhone của bạn.

Menu đèn Flash

Các ứng dụng mặc định trong máy sẽ được chuyển về nền giao diện tối cho người dùng. Bao gồm các ứng dụng như Điện thoại, Tin nhắn...

Menu phím số Dark mode iphoneGiao diện nhắn tin iPhone

Không mang lại màu vàng mờ mờ như ở chế độ Night Shift, chế độ dark mode iPhone là một sự lựa chọn khác dành cho những ai không thích màu vàng của Night Shift khi sử dụng điện thoại trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Giao diện nhắn tin iPhone

Ngoài ra thì chế độ tối cũng có nhiều lợi ích khác, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin. Nhất là với những thiết bị có màn hình OLED như iPhone X, XS và XS Max. Mặc dù đã có một số cải tiến về pin trên những mẫu iPhone khác.

Nhưng với các mẫu iPhone sở hữu màn hình OLED bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể nhất về pin vì các điểm ảnh sẽ không cần phải sáng ở tất cả các vùng màu đen. Đặc biệt khi bạn cũng có thể thiết lập thời gian bật chế độ tối trên iPhone giống như bạn đã thiết lập thời gian bật chế độ Night Shift, tuy nhiên thì Apple sẽ cập nhật thêm tính năng này.

Menu cài đặt iPhone

Với hướng dẫn kích hoạt dark mode iPhone trên bài viết này, bạn sẽ được sở hữu một giao diện màu tối rất hiện đại và rất thích hợp khi sử dụng iPhone vào ban đêm.

Thứ Sáu, 20/09/2019 16:35
4,97 👨 48.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản