Huawei sắp vượt Ericsson

Theo báo cáo vừa được công bố, doanh số bán hàng năm 2012 của Huawei Technologies Co. đã tăng thêm 8%, lên 220 tỷ nhân dân tệ (tương đương 35,4 tỷ USD).

Huawei sắp vượt Ericsson

Trong 1 buổi họp báo ngắn được tổ chức tại Bắc Kinh hôm qua, giám đốc tài chính (CFO) của Huawei là Cathy Meng cho biết thu nhập ròng năm 2012 của Huawei đã tăng thêm 33%, lên 15,4 tỷ USD. Đây là sự kiện truyền thông đầu tiên mà con gái của người sáng lập tập đoàn Huawei tham dự.

Cũng theo ước tính của Huawei, doanh thu năm 2013 có thể tăng khoảng 12%. Huawei có kế hoạch tăng cường hoạt động ở mảng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các dịch vụ điện toán đám mây đồng thời hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào thị trường thiết bị di động ở các nền kinh tế mới nổi.

Theo Mirko Maier, chuyên gia phân tích tại Landesbank Baden-Wuerttemberg (Đức), rất có thể trong một vài năm tới Huawei sẽ lớn mạnh hơn cả Ericsson. Trong khi Huawei đang thâm nhập các thị trường mới và hướng đến nhiều phân khúc khách hàng, Ericsson không làm được điều này.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg, Ericsson có thể công bố doanh thu năm 2012 đạt khoảng 226,9 tỷ kroner (tương đương 34,8 tỷ USD).

Năm 1987, Ren Zhengfei, cha của Cathy Meng, đã thành lập nên Huawei sau khi ngừng làm việc trong quân đội Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, ông đã xây dựng Huawei trở thành nhà sản xuất thiết bị hạ tầng viễn thông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Ericsson.

Thứ Năm, 24/01/2013 10:11
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp