Huawei P20 Pro chụp ảnh ban đêm còn đẹp hơn cả Pixel 2 XL

Gần như nửa thời gian sự kiện giới thiệu P20 Pro của Huawei là dành cho chiếc camera mới, cho thấy họ dành ra nhiều thời gian và công sức cho việc chụp ảnh trên điện thoại.

Dùng thử mới thấy sự thật không hề thua kém lời đồn. Huawei quả thực tạo ra camera rất tốt, dù không chắc có chiếm ngôi vương không nhưng chế độ chụp ban đêm chắc chắn tốt nhất từng thấy trên điện thoại mà ngay cả Pixel 2 XL cũng phải xách dép chạy theo.

Hãy cùng xem qua 1 số hình ảnh so sánh ảnh chụp bằng P20 Pro của Huawei và từ Google Pixel 2 XL - chiếc điện thoại được cho là chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

Ảnh chụp bằng Huawei P20 Pro Ảnh chụp bằng Google Pixel 2 XL
Ảnh chụp bằng Huawei P20 Pro bên trái và Google Pixel 2 XL bên phải

Màn trập của camera trên P20 mở đúng 4 giây và thông tin được thu thập để có ảnh sắc nét. Như trên hình trên, bạn cũng thấy ảnh chụp bằng P20 nhìn được rõ nhánh cây, trời không bị hạt và độ bão hóa cũng tốt hơn.

Ảnh chụp bằng Huawei P20 Pro  Ảnh chụp bằng Google Pixel 2 XL
Ảnh chụp bằng P20 (bên trái) có trời sáng rõ và logo Total cũng rõ hơn

Do không ngại bổ sung thêm lớp vào ảnh để làm nét và khử nhiễu nên ảnh chụp bằng P20 hơi mất đi tính tự nhiên. Điều đáng chú ý nữa là dù mở 4 giây nhưng thuật toán của Huawei đủ thông minh để cố định vật thể chuyển động.

Ảnh chụp bằng Huawei P20 Pro Ảnh chụp bằng Google Pixel 2 XL
Trời không nhiễu, đánh giá độ phơi sáng tốt và phản chiếu kim tự tháp đúng hơn (ảnh Huawei bên trái)

Về khả năng cân bằng trắng thì có lẽ Pixel 2 XL sẽ hơi thắng thế do quá trình xử lý HDR của Google. Những gì Huawei làm được có lẽ là nằm giữa việc làm nét quá mức như LG và việc giữ sự chân thực như Google.

Nhìn chung thì khó mà đánh giá được rõ ràng vị trí nhưng cả Huawei P20 Pro, Google Pixel 2 XL và Galasy X9 đều là có những chiếc camera xứng tầm để chụp ảnh thiếu sáng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 31/03/2018 11:56
31 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ