Huawei mở kho ứng dụng cho nhà mạng

Huawei vừa ra mắt Trung tâm Mua sắm số (Digital Shopping Mall) dành cho các nhà mạng di động trên toàn cầu.

Trung tâm Mua sắm số của Huawei, ra mắt ngày thứ Hai vừa qua, hiện có 80.000 ứng dụng cùng với vô số video clip, các bản nhạc và sách điện tử (e-book). Hãng này coi Trung tâm Mua sắm số là giải pháp mới nhất của họ dành cho các nhà mạng muốn cung cấp một kho ứng dụng di động mạnh cho người dùng mà không cần phải đầu tư nguồn lực và thời gian để xây dựng, George Huang , phó chủ tịch bộ phận phần mềm của Huawei nói.

“Các nhà mạng muốn mở kho ứng dụng di động có thể chỉ cần sử dụng Trung tâm Mua sắm số của Huawei”, George Huang nói. “Đến thời điểm này, chúng tôi chưa thấy có giải pháp nào đầy đủ hơn những gì chúng tôi đang cung cấp”.

Trung tâm Mua sắm số này được xây dựng trên phạm vi rộng hơn các kho ứng dụng di động hiện nay, ví dụ như iTunes Store chỉ dành cho các sản phẩm của Apple như iPhone và iPad. Trung tâm Mua sắm số của Huawei hỗ trợ các ứng dụng chạy trên những hệ điều hành di động khác nhau như Android, Windows Mobile và Symbian.

Huawei đang tập hợp các ứng dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới để đưa vào Trung tâm Mua sắm số. Các nhà mạng viễn thông có thể tùy biến các ứng dụng trên trung tâm này để cung cấp cho khách hàng của họ. Những người dùng có thể trả tiền cho ứng dụng họ mua thông qua cước điện thoại của nhà mạng, không cần phải sử dụng thẻ tín dụng.

Hiện chưa nhà mạng di động nào chính thức ký hợp đồng sử dụng giải pháp Trung tâm Mua sắm số của Huawei. Nhưng với việc ra mắt nền tảng mới này, Huawei hy vọng các nhà mạng sẽ muốn tham gia và bắt đầu mở kho ứng dụng cho người dùng của họ.

Huawei là một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới. Nhưng hãng viễn thông Trung Quốc này đang tăng cường đầu tư vào bộ phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các nhà mạng muốn mở rộng dịch vụ không còn giới hạn ở dịch vụ thoại nữa. Hãng này dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ di động trên nền tảng điện toán đám mây trong tương lai.

Doanh thu từ các ứng dụng trên Trung tâm Mua sắm số sẽ được chia lại 70% cho những người phát triển và 30% cho các nhà mạng. Trung tâm mua sắm số này được thiết kế để truy cập được từ máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng như iPad, đầu đọc sách điện tử (e-reader), tivi và các thiết bị khác.

Thứ Bảy, 16/10/2010 11:27
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp