Huawei mở cửa hàng ở sân sau của Nokia

Theo kế hoạch của nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu của Trung Quốc này thì công ty muốn mở rộng hoạt động sang châu Âu và có kế hoạch tạo ra một trung tâm smartphone tại Helsinki, Phần Lan, chỉ vài ngày sau khi Nokia thông báo bán đi trụ sở chính của mình ở Espoo.

Huawei cho biết công ty có kế hoạch đầu tư 70 triệu Euro (90,3 triệu USD) cho các cơ sở trong 5 năm sau và sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động ở châu Âu, lên 14.000 nhân viên, trong vòng 3-5 năm tới, tờ Dow Jones Newswires cho hay.

Huawei mở cửa hàng ở sân sau của Nokia

Huawei đang tỏ ra thăng tiến trong khi Nokia lại đang phải vật lộn trong việc cắt giảm nhân viên của mình và đóng cửa các cơ sở trên toàn thế giới, minh họa cho sự chuyển đổi quyền lực trong thế giới di động. Trong khi Nokia đang thay đổi hoàn toàn để tập trung cho sự thành công của nền tảng Windows Phone và dòng smartphone Lumia của mình thì Huawei lại có những bước tăng trưởng đáng kể nhờ nhu cầu của người dùng đối với các smartphone chạy trên nền tảng Android của Google. Công ty của Trung Quốc đã chứng minh rằng mình thực sự là một công ty lớn có tính chất toàn cầu và điều này đã được chứng tỏ với rất nhiều hoạt động đầu tư vào nước ngoài của công ty.

Mặc dù Huawei đã đầu tư ở Mỹ nhưng hoạt động của hãng phần lớn chỉ tập trung vào kinh doanh thiết bị mạng. Công ty vẫn đang phải đối mặt với câu hỏi lớn về bảo mật tại Mỹ và Úc, một trong những lý do buộc Huawei phải chuyển sự đầu tư nhiều hơn vào châu Âu vốn đã sẵn sàng chấp nhận cho công ty hoạt động.

Báo cáo từ Dow Jones Newswires cũng cho biết, Huawei đã thuê 20 người để phụ trách quản lý cơ sở tại châu Âu và có kế hoạch tuyển thêm 100 người nữa. Cơ sở này sẽ tập trung vào các sản phẩm dành cho người dùng dựa trên cả nền tảng Android lẫn Windows Phone.

Đây chắc chắn là một thông tin được nhiều người chờ đợi, đặc biệt những người vừa bị mất việc tại Nokia do chính sách cắt giảm nhân sự. Việc cắt giảm này của Nokia ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến đất nước với nguồn kỹ thuật phong phú và tài năng nghiên cứu phát triển (R&D) đã chứng tỏ từ lâu.

Mặc dù sức mạnh chính của Huawei là trang bị thiết bị cho các nhà cung cấp viễn thông nhưng công ty đang nhìn thấy thị phần smartphone của mình phát triển mạnh mẽ. Có điều, kinh doanh smartphone chỉ là một phần nhỏ của thị trường với nhiều nước lớn góp mặt. Tại Mỹ, Huawei tập trung vào việc bán các sản phẩm được trợ giá thông qua các nhà mạng.

Thứ Ba, 11/12/2012 10:55
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp