Vừa ra mắt, “tân binh” Huawei Mate 30 Pro ẵm luôn ngôi vị smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới

Sau một thời gian dài với vô số lời đồn đoán, hình ảnh rò rỉ, và thậm chí cả những tranh cãi, cuối cùng thì mẫu flagship đầu bảng chịu trách nhiệm “đánh phá” thị trường điện thoại thông minh cao cấp của Huawei - Mate 30 Pro - với vô số cải tiến đáng chú ý cả về mặt thiết kế lẫn trang bị phần cứng.

Tạm bỏ qua những lùm xùm về mặt phần mềm với sự vắng mặt của các dịch vụ, ứng dụng Google, rõ ràng là những cải tiến về mặt trang bị phần cứng mà Huawei mang lên Mate 30 Pro, đặc biệt là ở cụm camera sau, đã cho kết quả khả quan bởi trong một thông báo mới nhất, Mate 30 Pro đã chính thức soán ngôi Samsung Galaxy Note 10 Plus để trở thành mẫu điện thoại thông minh sở hữu camera ấn tượng nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, theo các tiêu chí đánh giá xếp hạng camera di động uy tín của DxOMark.

Mate 30 Pro trở thành mẫu điện thoại thông minh sở hữu camera ấn tượng nhất thế giớiMate 30 Pro sở hữu camera ấn tượng nhất thế giới

Theo đó, Huawei Mate 30 Pro đã đạt được tổng điểm là 121, hiện được coi là “vô tiền khoáng hậu”, vượt qua con số kỷ lục 117 điểm của Galaxy Note 10 Plus ra mắt cách đây gần 2 tháng. Tuy nhiên điều này vẫn là thông tin có thể khiến ban lãnh đạo Huawei cảm thấy thất vọng bởi kế hoạch ban đầu của họ là tạo ra một cụm camera sau 4 ống kính có thể đạt số điểm cao hơn trong hệ thống xếp hạng camera di động của DxOMark.

Cụm camera sau của Huawei Mate 30 Pro đạt được tổng điểm là 121 theo đánh giá của DxOMarkCụm camera sau của Huawei Mate 30 Pro đạt được tổng điểm là 121 theo đánh giá của DxOMark

Theo thông báo từ DxOMark, số điểm 121 mà Huawei Mate 30 Pro đạt được có sự đóng góp rất lớn từ số điểm 131 trong hạng mục Photo, hơn 5 điểm so với “cựu vương” Samsung Galaxy Note 10+ 5G. Mate 30 Pro mang lại kết quả tuyệt vời trong hầu hết mọi thể loại ảnh tĩnh, tuy nhiên đôi lúc vẫn gặp vấn đề về khả năng xử lý kết cấu ảnh và độ nhiễu.

Tuy nhiên các fan của Huawei có lẽ vẫn chưa thể “yên lòng” bởi loạt smartphone mới đình đám nhất trong suốt 2 tuần vừa qua: iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max, cũng đã nhận được rất nhiều cải tiến đáng giá về camera, vẫn chưa được đánh giá chính thức. Hãy cùng chờ xem Mate 30 có thể giữ được vị trí số 1 trong danh sách smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới của DxOMark trong bao lâu!

Huawei Mate 30 sở hữu cụm camera sau với thông số cực kỳ ấn tượngHuawei Mate 30 sở hữu cụm camera sau với thông số cực kỳ ấn tượng

Huawei Mate 30 sở hữu cụm camera sau 4 cảm biến nổi bật mang thương hiệu Leica với 1 ống kính chính độ phân giải 40 megapixel với khẩu độ F/1.8, 1 ống kính góc cực rộng 40 megapixel với khẩu độ F/2.2, 1 ống kính tele 8 megapixel với khẩu độ F/2.4 và 1 chiều sâu 3D.

Thứ Năm, 03/10/2019 16:05
53 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ