Huawei lập kỷ lục về tốc độ mạng 5G với tốc độ download lên đến 3,67 Gb/giây

Mới đây, mạng 5G được triển khai bởi Huawei và đối tác Sunrise (Thụy Sĩ - nhà mạng đầu tiên tại châu Âu cung cấp dịch vụ 5G tốc độ cao) đã lập kỷ lục tốc độ mới trong tất cả các mạng di động hiện nay với tốc độ tải xuống đạt 3,67 Gb/giây. Tốc độ tải tối đa trước đó là 2 Gb/giây.

Tốc độ 3,67 Gb/giây (hay 3.670 Mb/giây) này của Huawei nhanh gấp 58 lần so với tốc độ 4G tại Mỹ do Verizon cung cấp. Khi sử dụng phần mềm Ookla Speedtest đo trên thiết bị dùng mạng Verizon ở Nam Florida, kết quả có được là tốc độ tải xuống qua 4G đạt 63 Mb/giây, còn Wi-Fi đạt 80 Mb/giây.

Với tốc độ tải xuống kỷ lục đạt 3,67 Gb/giây, Huawei tiếp tục khẳng định vị thế ở mạng 5G. Ảnh: Phonearena.
Với tốc độ tải xuống kỷ lục đạt 3,67 Gb/giây, Huawei tiếp tục khẳng định vị thế ở mạng 5G. Ảnh: Phonearena.

Huawei đã sử dụng công nghệ MU-MIMO cải tiến để đạt được kết quả ấn tượng trên. Công nghệ MU-MIMO (đa người dùng, nhiều đầu vào, nhiều đầu ra) cho phép tăng đáng kể dung lượng 5G mà không yêu cầu thêm nguồn năng lượng và nguồn quang phổ khác.

Việc thử nghiệm được thực hiện trên băng thông C-Band 100 MHz trong mạng thương mại của Sunrise và với thiết bị 5G do Huawei lắp đặt.

Huawei hiện là một trong những hãng viễn thông đi đầu về 5G trên thế giới. Với 28% thị phần, công ty Trung quốc hiện đứng đầu thế giới về 5G. Tuy nhiên, Mỹ nghi ngờ Huawei cài sẵn cửa hậu để thu thập thông tin cho chính phủ Trung Quốc nên đang cấm sử dụng thiết bị mạng của công ty này.

Thứ Bảy, 12/10/2019 11:38
52 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ