Huawei lần đầu đánh bại Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới

Trong tháng 4/2020, Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Reasearch, Huawei chiếm 19% thị phần trong khi thị phần của Samsung giảm xuống 17%.

Huawei thực hiện kỳ tích này như thế nào trong bối cảnh họ đang bị cấm truy cập các dịch vụ của Google? Neil Shah, Phó chủ tịch Counterpoint, sau khi bị Mỹ đưa ra những lệnh cấm, Huawei đã rất tích cực đẩy mạnh thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, do kiểm soát sớm dịch COVID-19, cung và cầu của thị trường smartphone Trung Quốc cũng trở lại bình thường sớm hơn. Điều này giúp Huawei tăng doanh số một cách mau chóng so với các hãng khác.

Huawei lần đầu đánh bại Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới
Huawei lần đầu đánh bại Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới

Đáng chú ý hơn, theo Counterpoint Reasearch, doanh số smartphone của Samsung tại các thị trường trọng yếu như Ấn Độ, Mỹ, Mỹ Latin gần như bằng 0 trong tháng 4 vừa rồi. Tất cả những khu vực này đều bị phong tỏa, giãn cách xã hội trong tháng 4 vì COVID-19 nên doanh số smartphone Samsung vì thế mà bị sụt giảm nặng nề. Dòng Galaxy S20 mới ra mắt của Samsung đang có mức doanh số thấp chưa từng có.

Huawei nhiều khả năng sẽ sớm trở lại vị trí thứ hai của mình trong thời gian sắp tới. Hãng này tự đưa ra dự báo rằng doanh số smartphone của họ sẽ bị giảm khoảng 20% trong năm 2020 do phải hứng chịu những trừng phạt và lệnh cấm từ chính phủ Mỹ. Bên cạnh đó, việc thiếu các dịch vụ của Google cũng khiến smartphone Huawei mất điểm trong mắt người dùng.

Mới đây, phía Mỹ tiếp tục cấm Huawei hợp tác với TSMC, đối tác sản xuất chip chính của Huawei. Bên cạnh đó, doanh số của Huawei tại châu Âu hiện đã giảm tới gần 40% so với năm ngoái do phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của đồng hương Xiaomi.

Hy vọng là Huawei sẽ tiếp tục duy trì được vị thế dẫn đầu của mình tại Trung Quốc để bù lại phần doanh số sụt giảm tại những thị trường khác. Theo IDC, các chính sách giảm giá, ưu đãi mà Huawei đưa ra thời gian qua đã giúp họ đứng vị trí thứ nhất tại thị trường smartphone Trung Quốc Q1/2020.

Thứ Ba, 16/06/2020 10:35
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ