Huawei đặt mục tiêu bán 60 triệu smartphone năm 2012

Hai "chủ lực" của hãng sẽ là model Ascend D quad và D quad XL, với quyết tâm trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

Huawei đặt mục tiêu bán 60 triệu smartphone năm 2012
Chủ tịch Huawei, ông Richard Yu đặt nhiều hy vọng vào các sản phẩm "đỉnh" của hãng hiện nay.
(Ảnh: Technobuffalo).

Huawei vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình với dự kiến 60 triệu smartphone xuất xưởng năm 2012, nhờ bước tiến sâu hơn vào sản xuất điện thoại cao cấp.

Chủ tịch Richard Yu của Huawei nhấn mạnh ngành công nghiệp smartphone đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ, và chỉ khoảng 3 hay 4 công ty có thể tồn tại được. Ông cho hay giờ Apple đang năm 70% lợi nhuận toàn ngành, trong khi 20% thì trong tay Samsung, số còn lại không đủ để tất cả các nhà sản xuất chia nhau.

Trong khi doanh số là ưu tiên hàng đầu để làm nên thương hiệu Huawei trong ngành di động, thì quy mô cũng không thể xem nhẹ. Ông Yu nhận định, để công ty tồn tại nhất định phải có quy mô, đó là lý do vì sao Huawei đặt mục tiêu 60 triệu máy bán ra trong năm nay.

Trả lời câu hỏi về "mảnh đất" để cho hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất của Trung Quốc hiện nay (Huawei và ZTE) tồn tại, lãnh đạo của Huawei cho rằng chất lượng sản phẩm sẽ quyết định ai là người chiến thắng trong cuộc chiến smartphone. Huawei cũng đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ mỗi năm.

Năm 2012, mũi nhọn trong bước tiến của Huawei sẽ là hai sản phẩm Ascend D quad lõi tứ và D quad XL (cùng cấu hình, pin lớn hơn). Cả hai thiết bị đều sử dụng bộ xử lý 4 nhân K3V2 do chính Huawei sản xuất, hướng đến danh hiệu smartphone Android nhanh nhất. Máy dự kiến bắt đầu bán ra từ tháng 7 năm nay, thời điểm khá muộn cho mục tiêu to lớn của Huawei.

Thứ Hai, 02/04/2012 08:49
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp