HTC tự tin sẽ thoát khỏi cơn “ác mộng smartphone”

Vừa qua, hãng sản xuất thiết bị cầm tay HTC đã lên tiếng cho biết, họ tự tin rằng những mẫu smartphone mới vừa trình làng sẽ giúp cho lượng tiêu thụ sản phẩm trong năm nay khởi sắc, vượt qua thành tích của năm ngoái.

HTC tự tin sẽ thoát khỏi cơn “ác mộng smartphone”

Còn nhớ, hồi năm 2011, sau nhiều tháng thăng hoa rực rỡ, HTC đã bất ngờ “tuột dốc không phanh” và thực sự rơi vào cơn “ác mộng smartphone” khi mức tiêu thụ bị sụt giảm mạnh mẽ.

Khi đó, HTC cho rằng họ thất thế quá nhanh là bởi phải chịu sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ những đối thủ sừng sỏ như Apple hay Samsung, trong khi giới chuyên gia thì nhận định, nguyên nhân dẫn tới tình thế “gió đổi chiều” của hãng công nghệ Đài Loan này là do họ thiếu đi sự đột phá trong các sản phẩm, khiến người tiêu dùng không còn hào hứng với những mẫu smartphone HTC nữa.

Bằng việc thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới hy vọng họ sẽ tìm lại được chính mình như thời “hoàng kim.”

Giám đốc phụ trách hoạt động tại Châu Âu của HTC, ông Florian Seiche chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi tự tin rằng 2012 sẽ là một năm tốt hơn, cho dù quý 1 này không thực sự là khởi đầu hoàn hảo.”

Tại Hội nghị Di động Thế giới đang diễn ra ở Barcelona, HTC đã trình làng loạt smartphone HTC One mới, với điểm nhấn tập trung vào khả năng đồ họa tốt hơn, cùng các tính năng chụp ảnh, giải trí âm nhạc được cải tiến đáng kể.

Với nỗ lực “làm mới mình” đó, HTC đang chứng minh rằng họ chưa phải “kẻ ngoài cuộc” trên thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Thứ Năm, 01/03/2012 08:10
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp